Xã hội

Hải Phòng: Cách ly 11 công an vì tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19

09/03/2020, 18:20

11 chiến sĩ Công an TP Hải Phòng phải tự cách ly vì tiếp xúc gần với cặp vợ chồng người Anh gốc Việt bay cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19.

img
Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin với báo chí

Chiều 9/3, đại diện UBND phường Cát Bi (TP Hải Phòng) cho biết, sau khi về nước, cặp vợ chồng người Anh gốc Việt bay cùng chuyến với bệnh nhân dương tính Covid-19 đã ra Công an phường để làm thủ tục khai báo theo quy định. Do không biết cặp vợ chồng này bị nghi nhiễm Covid-19, các chiến sĩ công an phường đã tiếp xúc gần với cặp vợ chồng này trong khoảng 2 giờ mà không có các thiết bị bảo hộ. Hiện 11 chiến sĩ Công an phường Cát Bi đã tự cách ly, giám sát y tế theo quy định để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm.

Cũng trong chiều 9/3, thông tin từ cuộc họp trực tuyến của UBND thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết, đối với 24 trường hợp cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Covid-19 thứ 17, đã về Hải Phòng sinh sống, du lịch, công tác, đều đã có kết quả âm tính.

Ngoài ra, 2 người khách du lịch đến Cát Bà (quốc tịch Đức) và 16 người có liên quan đến bệnh nhân số 30 quốc tịch Anh (hiện đang điều trị tại Huế) từng đến du lịch Cát Bà ngày 5/3 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, 42 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, đã gửi mẫu xét nghiệm của Hải Phòng đều đã có kết quả âm tính.

Hiện còn 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 30 đang được tiếp tục cách ly theo dõi chờ kết quả xét nghiệm. Ngành y tế TP Hải Phòng và huyện Cát Hải đang tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 30 khi người này du lịch tại Cát Bà để thực hiện cách ly, giám sát y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.