Xã hội

Hải Phòng: Cách ly, theo dõi sức khỏe người ở Đà Nẵng về từ ngày 18/7

26/07/2020, 12:26

Hải Phòng vừa ban hành văn bản hỏa tốc tăng cường phòng chống Covid-19 và cách ly theo dõi sức khỏe những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 18/7.

img
TP Hải Phòng khuyến cáo người dân trở về từ vùng có dịch, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe (Ảnh minh họa)

Theo đó, TP Hải Phòng khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Nếu trở về từ vùng có dịch, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe.

Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý, tạm dừng các chuyến công tác, học tập chưa cấp bách, thăm quan, du lịch đến vùng có dịch trong giai đoạn hiện nay và khuyến cáo đeo khẩu trang tại những nơi đông người.

Bên cạnh đó, khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú… trở về Hải Phòng từ TP Đà Nẵng từ ngày 18/7 trở lại đây, hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Đối với các công sở, trường học, doanh nghiệp duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị và khuyến cáo người ra vào sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh thường xuyên, khuyến cáo đeo khẩu trang.

Các cơ sở y tế rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch, sẵn sàng về cở sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để đáp ứng với các tình huống diễn biến mới của dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp bệnh theo quy định, tuyệt đối không để sơ xuất lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly.

Hiện anh T.V.Q (SN 1979, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của bệnh nhân 416, hiện được đi cách ly y tế và làm xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2.

Còn hai viên chức của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, có liên quan đến bệnh nhân 416 ra Hải Phòng từ 22/7 và nghỉ tại một khách sạn ở phường Máy Chai (Hải Phòng). Ngày 23/7, cả hai cùng di chuyển ra Quảng Ninh để tham gia giải bóng đá và nghỉ tại khách sạn ở TP Hạ Long (Quảng Ninh). Cả 2 trường hợp này hiện đã được cách ly y tế tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh để lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.