Xã hội

Hải Phòng cách ly y tế tập trung với tất cả những người về từ vùng dịch

04/04/2020, 16:58

TP Hải Phòng sẽ cách ly y tế tập trung với tất cả những người từ vùng dịch về thành phố từ ngày 3/4.

img
TP Hải Phòng sẽ tổ chức cách ly tập trung với những người từ vùng dịch về từ 3/4

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vùa ban hành văn bản hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, TP Hải Phòng sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 03/4. Người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc diện quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.

img
Văn bản hỏa tốc do Chủ tịch UBND TP Hải Phòng ban hành ngày 4/4

Chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát trong các khu dân cư và tổ chức đưa người đi các ly tập trung theo quy định. Chốt trưởng các chốt Kiểm soát ra vào thành phố tổ chức đưa và bàn giao người phải cách ly từ các chốt về thẳng các khu cách ly tập trung.

Đối với những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND các quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện các ly y tế tập trung theo quy định. Phát Giấy xác nhận cho phép phương tiện được vào thành phố. Công an TP Hải Phòng chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt cung cấp mẫu giấy cho các chốt kiểm soát để quản lý và cấp giấy xác nhận.

img
Mẫu giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố

Lực lượng chức năng tiếp tục không kiểm soát các loại xe tải nhưng chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ xe được vào thành phố. Nếu vượt quá số người phải đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố. Dừng hoạt động 100% số lượng xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu bố trí thêm một số chốt phụ (không quá 12 người/chốt) tại các tuyến đường, ngã rẽ trước khi đến các chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố đảm bảo không để lọt người đến từ vùng có dịch vào thành phố.

img
TP Hải Phòng sẽ tăng cường các chốt phụ để kiểm soát người và phương tiện vào thành phố

Riêng đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng đã có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền thì được phép vào thành phố và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Tăng cường giám sát người dân, hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà. Chỉ cho người dân ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, các công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác theo quy định.

Dừng hoạt động các doanh nghiệp không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m một người khi làm việc, hoạt động các gian hàng, cửa hàng, các điểm kinh doanh các mặt hàng không phải là hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, thuốc men, xăng dầu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.