Thời sự

Hải Phòng: Cận cảnh dỡ bỏ phong tỏa các điểm liên quan đến chùm ca Covid-19

TP Hải Phòng đã dỡ bỏ phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến chùm ca dương tính Covid-19.

img

Sau 14 ngày, đến 0h ngày 9/3, Hải Phòng đã dỡ bỏ phong tỏa: xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; Khu dân cư Lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và trước đó là Bệnh viện GTVT, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.

img

Đúng 0h ngày 9/3, phường Dư Hàng, quận Lê Chân tổ chức công bố hết giãn cách xã hội, dỡ bỏ phong tỏa Khu công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng sau 14 ngày thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 09 và Quyết định 539 của UBND TP Hải Phòng về thiết lập các vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

img

Tại buổi công bố hết giãn cách xã hội, ông Trần Việt Tuấn - Bí thư Quận ủy Lê Chân ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của bà con nhân dân khu dân cư và nhân dân trên toàn địa bàn phường Dư Hàng trong thời gian vừa qua đã khắc phục rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch của người dân đã góp phần giúp cho TP Hải Phòng chiến thắng đại dịch.

img

Người dân trong Khu công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi chính thức được dỡ bỏ phong tỏa. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chính quyền thành phố, quận, phường thời gian qua đã quan tâm, chăm lo cho nhân dân khu vực phong toả; đặc biệt đã kịp thời cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân trong những ngày qua.

img

Cùng thời điểm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thủy Nguyên cũng đã dỡ bỏ phong tỏa xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động và dừng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Hoàng Động.

img

Sau lệnh dỡ bỏ, nhân dân xóm 4, thôn Lôi Động nói riêng, xã Hoàng Động nói chung vỡ òa cảm xúc. Người dân Hoàng Động phấn khởi chia sẻ, ai cũng đợi giây phút này sau nhiều ngày không được ra khỏi nhà, cuộc sống bình thường đã trở lại.

img

Chủ tịch UBND xã Hoàng Động Nguyễn Công Toàn cho biết, sau khi trở về “trạng thái bình thường mới”, địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

img

Trước đó, TP Hải Phòng cũng đã công bố dỡ phong toả, kết thúc cách ly y tế đối với Bệnh viện GTVT Hải Phòng. Tại đây, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 thành phố đã biểu dương 27 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện và các lực lượng chức năng đã chấp hành nghiêm quy định cách ly y tế và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

img

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 8/3, hai nhân viên của Bệnh viện GTVT mắc Covid-19 có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, hiện đang được điều trị tích cực; 2.557 mẫu F1 tại các khu dân cư xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên) và Khu Công nhân phường Dư Hàng (quận Lê Chân) đều có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Vì thế, trong ngày 8/3, TP Hải Phòng quyết định dỡ bỏ phong toả 3 địa điểm gồm Bệnh viện GTVT Hải Phòng và 2 khu dân cư kể trên. Cho phép Bệnh viện GTVT Hải Phòng trở lại hoạt động từ ngày 9/3.

img

Việc tháo dỡ phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 là minh chứng rõ nét cho hiệu quả từ sự lãnh đạo, chỉ đạo nhanh chóng, quyết liệt của TP Hải Phòng và các địa phương trong phòng, chống đại dịch. Và cũng là minh chứng cho sự nỗ lực, ý thức của người dân địa phương trong khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng chính quyền kiểm soát thành công dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.