Xã hội

Cận cảnh thi công Cầu Rào với biểu tượng "cánh sóng vươn xa"

Cầu Rào (Hải Phòng) đang được gấp rút thi công các hạng mục để hoàn thiện và thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên Đán 2022.

Cầu Rào được đầu tư xây dựng mới ngay tại vị trí cũ vượt sông Lạch Tray, nằm trên trục giao thông huyết mạch của TP Hải Phòng nối đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh) và đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền), được khởi công từ ngày 13/10/2020

Cầu Rào được đầu tư xây dựng mới ngay tại vị trí cũ vượt sông Lạch Tray, nằm trên trục giao thông huyết mạch của TP Hải Phòng nối đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh) và đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền), được khởi công từ ngày 13/10/2020

Cầu Rào là 1 trong 58 dự án giao thông trọng điểm của TP Hải Phòng giai đoạn 2021-2025, với tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố

Cầu Rào là 1 trong 58 dự án giao thông trọng điểm của TP Hải Phòng giai đoạn 2021-2025, với tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố

Cầu Rào được xây bằng bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với nhịp chính là vòm thép với biểu tượng “cánh sóng vươn xa”. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên

Cầu Rào được xây bằng bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với nhịp chính là vòm thép với biểu tượng “cánh sóng vươn xa”. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, sau 11 tháng thi công, dự án xây dựng Cầu Rào đạt khoảng 75% khối lượng công việc. Thời gian xây dựng dự kiến là 15 tháng theo hợp đồng. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo phấn đấu cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật trước 25/1/2022

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, sau 11 tháng thi công, dự án xây dựng Cầu Rào đạt khoảng 75% khối lượng công việc. Thời gian xây dựng dự kiến là 15 tháng theo hợp đồng. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo phấn đấu cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật trước 25/1/2022

Vừa qua, các đơn vị thi công đã hoàn thành hợp long vòm chính Cầu Rào khẩu đổ 115m. Đây là vòm thép nối các nhịp cầu vượt sông và cũng là hạng mục thi công khó nhất, song đã hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ. Nhà thầu cũng đang triển khai việc di chuyển hệ thống công trình ngầm, lắp dựng đường ống thoát nước, thi công đường gom phải tuyến Lạch Tray

Vừa qua, các đơn vị thi công đã hoàn thành hợp long vòm chính Cầu Rào khẩu đổ 115m. Đây là vòm thép nối các nhịp cầu vượt sông và cũng là hạng mục thi công khó nhất, song đã hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ. Nhà thầu cũng đang triển khai việc di chuyển hệ thống công trình ngầm, lắp dựng đường ống thoát nước, thi công đường gom phải tuyến Lạch Tray

Hiện trên công trường xây dựng Cầu Rào có khoảng 250 công nhân, được chia làm 3 ca, thi công liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra của dự án. Các công nhân làm việc tại đây được kiểm tra sức khoẻ định kỳ, đồng thời đảm bảo tiêm 1 mũi hoặc 2 mũi vắc - xin phòng Covid-19

Hiện trên công trường xây dựng Cầu Rào có khoảng 250 công nhân, được chia làm 3 ca, thi công liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra của dự án. Các công nhân làm việc tại đây được kiểm tra sức khoẻ định kỳ, đồng thời đảm bảo tiêm 1 mũi hoặc 2 mũi vắc - xin phòng Covid-19

Các đơn vị nhà thầu tại dự án xây dựng Cầu Rào đang tập trung nhân, vật, lực quyết tâm hoàn thiện và thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên Đán 2022

Các đơn vị nhà thầu tại dự án xây dựng Cầu Rào đang tập trung nhân, vật, lực quyết tâm hoàn thiện và thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên Đán 2022

Sau khi hoàn thành, Cầu Rào sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm TP Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy; đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sau khi hoàn thành, Cầu Rào sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm TP Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy; đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.