Hạ tầng

Hải Phòng: Cảng Nam Đình Vũ đón chuyến tàu đầu tiên

04/02/2018, 22:04

Sáng nay ngày 4/2, tại cảng Nam Đình Vũ, TP Hải Phòng đã diễn ra lễ đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng.

cảng NĐV

Ban lãnh đạo Cảng Nam Đình Vũ và các CBCNV tặng hoa cho đối tác

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của cảng nói riêng và trong chiến lược phát triển kinh tế cảng biển của thành phố Hải Phòng nói chung. Chuyến hàng được vận chuyển bằng tàu tải trọng lớn lên tới 3 vạn tấn, đơn vị đối tác là Công ty Vận tải ShangHai HaiHua.

Cảng Nam Đình Vũ thuộc sự quản lý của tập đoàn Gemadept là cảng container có vị trí rất thuận lợi, được đầu tư công nghệ tiên tiến thế giới, độ sâu mực nước là 7,2 mét, có thể bốc dỡ hàng hóa tàu tải trọng lên tới 5 vạn tấn, tổng mức đầu tư là 300 triệu USD.

Hợp phần thứ nhất đến nay đã hoàn thiện với 4 QC tự động hiện đại, năng lực bốc dỡ siêu tốc. Ngoài ra, Cảng Nam Đình Vũ còn có bãi chứa container rộng 200 nghìn mét vuông và hơn 60 xe đầu kéo sẵn sàng phục vụ.

cảng Nam Đình vũ

Cảng Nam Đình Vũ có bãi chứa container rộng hơn 200 nghìn mét vuông 

CBCNV Đình vũ

Chuyến tàu đầu tiên được vận chuyển bằng tàu tải trọng lớn lên tới 3 vạn tấn

Dự kiến đến tháng 3/2019, khi toàn bộ dự án hoàn thành, cảng Nam Đình Vũ sẽ là bước đệm quan trọng thúc đẩu sự phát triển đột phá và chuyển mình đi lên của toàn Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải cũng như thành phố Hải Phòng.

Dự án cảng Nam Đình Vũ thuộc quy hoạch phát triển cảng của Chính phủ và có vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các cảng khác tại khu vực. Vũng quay tàu rộng (400 mét) cho phép tiếp nhận tàu đến 5 vạn tấn. Khi dự án cảng Nam Đình Vũ khi hoàn thành sẽ là cầu kết nối giao thương hàng hóa với thế giới của không chỉ riêng Hải Phòng mà còn của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.