Vận tải

Hải Phòng cấp giấy xác nhận, bố trí nơi ăn nghỉ cho tài xế xe tải

09/04/2020, 17:23

Hải Phòng quyết định cấp giấy xác nhận, bố trí nơi ăn nghỉ cho tài xế xe tải đảm bảo kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

img
Từ 11/4, các xe tải có giấy xác nhận được bố trí nơi ăn nghỉ khi vào Hải Phòng

Trước tình trạng các nhóm lái xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, có nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh trong cộng đồng, UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo cấp giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào thành phố đối với các doanh nghiệp, chủ phương tiện có nơi ở tập trung cho lái xe và phụ xe bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Đối với các doanh nghiệp và chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố nhưng không thể bố trí được chỗ ở tập trung đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, UBND thành phố sẽ bố trí chỗ ở tập trung và chỉ đạo cấp giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố theo quy định.

Các doanh nghiệp, chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào thành phố trên địa bàn báo cáo cụ thể về số lượng xe, biển số, tên tuổi, địa chỉ thường trú và tạm trú của lái xe và phụ xe; khả năng bố trí chỗ ở tập trung trong ngày 9/4 cho chính quyền địa phương.

Đối với các xe vận tải của các tỉnh, thành phố khác vào Hải Phòng, thành phố chỉ đạo sẽ cấp giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố trước khi các xe đến các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ thành phố (cấp cho từng lần vào thành phố). Trường hợp lái xe và phụ xe phải ở lại qua đêm, khuyến khích ngủ trên xe tại khu vực giao nhận hàng, nếu không thể ngủ được trên xe, yêu cầu đăng ký với các cơ sở thành phố đã bố trí nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe (qua đơn vị giao nhận hàng hóa).

Về việc bố trí tổ chức nơi ở tập trung cho các lái xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Chủ tịch UBND các quận: Hồng Bàng, Hải An, Lê Chân bố trí cơ sở vật chất và tổ chức phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho các lái xe và phụ xe tại các địa điểm: Trường trung cấp nghề Kỹ thuật xi măng, Trường cao đẳng Hàng Hải; Trường đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (bố trí cho lái xe và phụ xe tại các quận).

Hải Phòng cũng giao UBND các huyện: Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Kiến Thụy, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Cát Hải đề xuất chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe phù hợp với nhu cầu đăng ký của các doanh nghiệp và chủ phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn, báo cáo UBND thành phố ban hành quyết định. TP Hải Phòng hỗ trợ 50% chi phí, phần còn lại do doanh nghiệp và chủ phương tiện có trách nhiệm chi trả. Các quy định được áp dụng từ ngày 11/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.