Hạ tầng

Hải Phòng: Cầu Rào với biểu tượng "cánh sóng vươn xa" trước ngày thông xe

Cầu Rào cơ bản đã hoàn thiện và đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 25/1 để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cầu Rào được đầu tư xây dựng mới ngay tại vị trí cũ vượt sông Lạch Tray, nằm trên trục giao thông huyết mạch của TP Hải Phòng nối đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh) và đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền), được khởi công từ ngày 13/10/2020

Cầu Rào được đầu tư xây dựng mới ngay tại vị trí cũ vượt sông Lạch Tray, nằm trên trục giao thông huyết mạch của TP Hải Phòng nối đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh) và đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền), được khởi công từ ngày 13/10/2020

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 trong 58 dự án giao thông trọng điểm của TP Hải Phòng giai đoạn 2021-2025. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, với tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 trong 58 dự án giao thông trọng điểm của TP Hải Phòng giai đoạn 2021-2025. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, với tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố

Cầu Rào được xây bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với nhịp chính là vòm thép với biểu tượng “cánh sóng vươn xa”. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên

Cầu Rào được xây bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với nhịp chính là vòm thép với biểu tượng “cánh sóng vươn xa”. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray

Điểm nhấn của Cầu Rào là biểu tượng 3 bông hoa phượng đỏ - loài hoa đặc trưng của TP Hải Phòng được thiết kế bằng thép, sơn màu đỏ trên đỉnh vòm của cây cầu

Điểm nhấn của Cầu Rào là biểu tượng 3 bông hoa phượng đỏ - loài hoa đặc trưng của TP Hải Phòng được thiết kế bằng thép, sơn màu đỏ trên đỉnh vòm của cây cầu

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, sau 13 tháng thi công, các nhà thầu xây dựng: Liên danh Công ty CP - Tổng Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC, Tổng công ty Thăng Long - CTCP, Công ty CP Xây dựng 203 đã hoàn thành những hạng mục khó nhất của công trình xây dựng Cầu Rào và nút giao với giá trị thực hiện ước đạt 95% giá trị hợp đồng

Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, sau 13 tháng thi công, các nhà thầu xây dựng: Liên danh Công ty CP - Tổng Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC, Tổng công ty Thăng Long - CTCP, Công ty CP Xây dựng 203 đã hoàn thành những hạng mục khó nhất của công trình xây dựng Cầu Rào và nút giao với giá trị thực hiện ước đạt 95% giá trị hợp đồng

Theo Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tuy thời gian xây dựng dự kiến là 15 tháng theo hợp đồng nhưng các nhà thầu đã tăng tốc thi công và đến nay đã đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 25/1/2022 để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Theo Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tuy thời gian xây dựng dự kiến là 15 tháng theo hợp đồng nhưng các nhà thầu đã tăng tốc thi công và đến nay đã đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 25/1/2022 để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Hiện, các đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện những hạng mục còn lại của công trình: lát vỉa hè, công viên, cây xanh, đảo giao thông…

Hiện, các đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện những hạng mục còn lại của công trình: lát vỉa hè, công viên, cây xanh, đảo giao thông…

Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành công tác xây dựng vào tháng 4/2022 để Bộ GTVT kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình

Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành công tác xây dựng vào tháng 4/2022 để Bộ GTVT kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình

Khi hoàn thành, Cầu Rào sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm TP Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy; đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Khi hoàn thành, Cầu Rào sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm TP Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy; đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.