Thời sự

Hải Phòng: Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT

16/11/2014, 17:57

Chiều nay 16/11, Ban ATGT TP. Hải Phòng phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhở các nạn nhân TNGT tại lễ cầu siêu
Các đại biểu dâng hương tưởng nhở các nạn nhân TNGT tại lễ cầu siêu

Lễ cầu siêu có lãnh đạo TP. Hải Phòng, các nhà sư cùng gần 500 chư tăng ni, phật tử và thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT.

Tại lễ cầu siêu, ông Nguyễn Trọng Phượng, Phó GĐ CA, Phó trưởng ban Ban ATGT TP. Hải Phòng chia sẻ về những đau thương, mất mát đối với các gia đình có người thân tử vong do TNGT.

Ông Phượng nhấn mạnh, Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số tử vong khi tham gia giao thông.

Ban ATGT TP kêu gọi các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông; Chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát đối với các nạn nhân và gia đình nạn nhân không may bị TNGT.

Thông qua lễ cầu siêu, Giáo hội phật giáo Việt Nam TP và Ban ATGT TP Hải Phòng muốn gửi đến đồng bào các giới, các phật tử và cộng đồng xã hội lời kêu gọi hãy trân trọng cuộc sống cho chính mình cũng như những người khác khi tham gia giao thông và cùng chung tay hướng đến mục tiêu giảm thiểu TNGT.

“Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại” là thông điệp của đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014. Trong 10 tháng năm 2014, Hải Phòng xảy ra 86 vụ TNGT, làm chết 74 người và bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2013 Hải Phòng đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT.

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.