Xã hội

Hải Phòng: Cây xanh đổ hàng loạt, sân bay ngưng hoạt động sau bão số 2

04/07/2019, 14:26

Tuy bão số 2 không gây thiệt hại lớn tại Hải Phòng, nhưng nhiều cây xanh bị đổ gãy, sân bay, cảng biển phải ngưng hoạt động.

img
Một cây to bị đổ gãy tại đường ven biển Đồ Sơn

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2, sáng 4/7, khu vực quận Đồ Sơn, huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) có gió giật cấp 11 nhưng không có thiệt hại về người và tài sản.

Khu vực trung tâm TP Hải Phòng cũng có gió to khiến nhiều cây xanh bị đổ gãy. Các tuyến đường có nhiều cây bị đổ nhất là: Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Lê Hồng Phong, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Thánh Tông…

img
Cây phượng bị bật gốc kéo đổ dây điện xuống đường

Khi bão đổ bộ, khu vực Cát Hải và Đồ Sơn có gió cấp 9, giật cấp 11. Gió mạnh cùng mưa to đã làm một số cây cối và biển quảng cáo trên các tuyến phố bị gãy đổ, gây mất điện cục bộ ở một số nơi.

Ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, địa phương không có thiệt hại về người, tàu thuyền, sản xuất thiệt hại không đáng kể. Chỉ có một số cây xanh bị đổ gãy và đã được vệ sinh dọn dẹp.

img
Công nhân môi trường đang dọn dẹp cây bị đổ

UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cũng cho biết, là nơi đầu tiên đón bão số 2 nhưng đảo cũng không có thiệt hại gì.

Tại huyện Cát Hải, Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng công trình Bắc Nam (Công ty Bắc Nam), đơn vị quản lý, bảo dưỡng cầu - đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện cho biết, các cơ quan chức năng đang phải cấm cầu Tân Vũ - Lạch huyện vì gió to.

img
Biển Đồ Sơn do ảnh hưởng của bão số 2

Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, các chuyến bay đã tạm dừng hoạt động từ chiều tối qua và đến giờ vẫn chưa hoạt động trở lại. Cảng container quốc tế Hải Phòng cũng tạm thời dừng hoạt động.

Đến 12h trưa nay, tuy gió đã giảm dần nhưng trên địa bàn Hải Phòng vẫn có mưa rất to.

img
Hoạt động buôn bán vẫn diễn ra bình thường tại chợ hải sản Đồ Sơn
img
Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải cấm các phương tiện qua lại
img
Bến phà Gót dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.