Xã hội

Hải Phòng: Cháy lớn kèm theo tiếng nổ tại công ty gỗ rộng hàng nghìn m2

14/07/2020, 00:17
image

Khoảng 21h20 đêm 13/7, tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng đã xảy ra một vụ cháy lớn ở doanh nghiệp gỗ rộng hàng nghìn m2.

img
Đám cháy tại công ty TNHH Hoa Đại nhanh chóng lan rộng, ngọn lửa và cột khói cao hàng chục mét

Đêm 13/7, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an TP. Hải Phòng xác nhận, trên địa bàn đang xảy ra vụ cháy lớn tại công ty chuyên sản xuất gỗ tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.

Cụ thể, khoảng 21h20 ngày 13/7, tại Công ty TNHH Hoa Đại (ở 15A, km92 QL5, khu An Trì, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Theo những người chứng kiến vụ việc, ngọn lửa xuất phát từ kho sơn, sau đó nhanh chóng lan rộng ra xưởng gỗ và bốc cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét. Một số người cho biết họ có nghe thấy tiếng nổ khi xảy ra cháy.

Nhận được tin báo, Công an TP. Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Hàng chục xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sỹ PCCC đã lập tức có mặt thực hiện các biện pháp chuyên môn để dập lửa.

Bên cạnh đó., lực lượng công an cũng huy động hàng chục chiến sỹ tham gia bảo vệ hiện trường, ứng trực cùng các lực lượng khác tham gia dập lửa, cứu hộ tài sản. Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng được sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và Công an thành phố cũng đã trực tiếp có mặt chỉ huy công tác chữa cháy.

img
Các lực lượng nhanh chóng dập lửa và cứu hộ tài sản

Tính đến 23h40 cùng ngày, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng, lực lượng chức năng cho biết đã dập tắt được 2/3 đám cháy. Tuy nhiên, đây là xưởng gỗ lại có kho sơn chứa nhiều chất dầu nên đám cháy lan nhanh và khó kiểm soát.

Ngoài ra, đám cháy xảy ra gần tổng kho xăng dầu của Công ty xăng dầu khu vực III, rất dễ cháy lan nên lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để dập lửa. Ngoài việc ứng cứu trực tiếp đám cháy thì lực lượng chức năng cũng phải sử dụng nước để làm mát, ngăn cháy lan đến tổng kho xăng dầu gần đó.

img
Các lực lượng phun nước ngăn không cho đám cháy lan sang tổng kho xăng dầu khu vực III

Được biết, Công ty TNHH Hoa Đại thành lập từ năm 2003, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gỗ, trang trí nội thất, bao bì xuất khẩu, gỗ sấy, thùng đựng hàng, gỗ xẻ thành phẩm...

Hiện đám cháy đang được các lực lượng chức năng tích cực khống chế, đồng thời cơ quan chuyên môn đang phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tính đến 24h00 đêm 13/7, đám cháy vẫn đang được lực lượng chức năng tích cực dập tắt.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.