Thời sự

Hải Phòng chi 110 tỷ tặng quà Tết cho người nghèo

24/01/2017, 19:09
image

Trong dịp Tết Nguyên đán 2017 Tp Hải Phòng chi 110 tỷ đồng mua quà tặng các đối tượng chính sách, người nghèo.

Phó Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình

Phó Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng 

Để chuẩn bị cho người dân Tp Hải Phòng đón Tết Nguyên đán 2017, UBDN Tp đã dành trên 110 tỷ đồng để tặng quà nhân dịp Tết.

Đối tượng nhận quà là 134.000 lượt người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Tới nay hoạt động tặng quà cho các đối tượng đã được hoàn tất, bảo đảm người dân Hải Phòng đón một cái tết ấm no.

Lãnh đạo Tp Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi, động viên 42 cá nhân, hộ gia đình và 30 tập thể thuộc nhóm đối tượng đơn vị liên quan đến người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 173 triệu đồng.

110 tỷ đồng là con số kỷ lục từ trước tới nay được Tp Hải Phòng dùng vào việc tặng quà cho các đối tượng chính sách và người nghèo (tăng 18% so với năm 2016).

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đi thăm v

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đi thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết: “Năm 2016, Tp Hải Phòng đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 11% so với cùng kỳ và là mức tăng cao nhất kể từ năm 2010; gấp 1,7 lần bình quân chung cả nước. Đặc biệt, Hải Phòng dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Chúng tôi luôn quan niệm phát triển kinh tế phải gắn với an sinh xã hội nên trong dịp Tết Nguyên đán 2017 Tp đã quyết định mức chi tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo cao hơn hẳn những năm trước”.

Cũng trong dịp này, Tp Hải Phòng cũng đã chi 110 tỷ đồng để thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công. Với việc chi số tiền lớn nêu trên, Tp đã cơ bản giải quyết chế độ chính sách về nhà ở đối với người có công.

Xem thêm: Cảng Hải Phòng đón những mã hàng đầu tiên của năm 2017

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.