Xã hội

Hải Phòng chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ "đại dự án" nhà ở bỏ hoang

14/09/2022, 14:04

TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xử lý tình trạng hàng chục ha đất dự án nhà ở khu vực Anh Dũng (quận Dương Kinh)

Ngày 14/9, đại diện Văn phòng UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP về vụ việc hàng chục ha đất thuộc các “đại dự án” nhà ở đô thị ở phường Anh Dũng (quận Dương Kinh) bỏ hoang, cỏ mọc um tùm suốt gần 20 năm qua.

img

Người dân khốn khổ vì dự án khu nhà ở Anh Dũng gây ngập lụt suốt gần 20 năm qua

UBND TP. Hải Phòng giao các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra, khẩn trương giải quyết những tồn tại, vướng mắc (nếu có) liên quan đến các đại dự án nhà ở tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 13/9 đăng bài “Dân khốn khổ bên đại dự án bỏ hoang gần 20 năm”. Bài viết phản ánh các dự án khu nhà ở Anh Dũng 1, Anh Dũng 5 được triển khai gần 20 năm qua.

img

Dự án nhà ở Anh Dũng 1 chiếm 14,5ha đất ở vị trí đắc địa giờ chỉ có cái biển mà không thấy văn phòng giao dịch ở đây, ngoài cây dại, cỏ dại mọc ngập đầu người.

Khác với kỳ vọng là những khu đô thị góp phần làm thay đổi bộ mặt của TP. Hải Phòng thì tới nay các dự án này triển khai ì ạch. Phần lớn diện tích đất giao cho các chủ đầu tư đều đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, có chủ dự án đã “bỏ của chạy lấy người” sau khi bán đất cho người dân với hình thức “góp vốn đầu tư”.

Nhiều người dân đã trót mua đất theo hình thức này không thể xây dựng vì không thể tìm được chủ đầu tư. Trong khi đó, những người dân sống cạnh các dự án này thì khốn khổ vì từ khi triển khai dự án đã tiến hành tôn nền khiến nước đổ dồn về nhà dân mỗi khi trời mưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.