Điều tra

Hải Phòng chỉ đạo nóng vụ giang hồ chiếm đất đường World Bank

03/10/2019, 10:49

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các nhóm côn đồ lấn chiếm đất ven đường WB.

img
Hàng loạt ngôi nhà bị các băng nhóm giang hồ chiếm dọc đường World Bank

Ngày 3/10, đại diện UBND TP Hải Phòng cho biết đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc giang hồ lộng hành chiếm đất đất quốc phòng ở khu vực sân bay Cát Bi giáp với đường World Bank.

Tại công văn số 5952 của UBND TP nêu: Theo đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có ý kiến chỉ đạo Công an Thành phố và các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm thực trạng các băng nhóm giang hồ lộng hành lấn chiếm đất quốc phòng tại khu vực Sân bay Cát Bi giáp đường World Bank.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Sư đoàn Không quân 371, UBND quận Hải An và các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm những kẻ lấn chiếm đất quốc phòng tại khu vực Sân bay Cát Bi.

img
Những ngôi nhà bị phá rồi xây lại nhằm chiếm đất

Người đứng đầu UBND TP Hải Phòng đề nghị các đơn vị không để tái diễn các trường hợp tương tự, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng giao UBND quận Hải An chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan phối hợp với Công an Thành phố, Sư đoàn Không quân 371 thực hiện nhiệm vụ nêu trên, tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trong bài “Giang hồ ngang ngược chiếm đất “vàng”, cướp nhà ven đường mới mở”, thời gian gần đây ven con đường World Bank (ngân hàng Thế giới tài trợ) bị các băng nhóm xã hội đen xâu xé. Chúng ngang nhiên vào chiếm đất của người dân, phá rào tôn, tường bao rồi vào ở tự nhận là nhà của mình. Các băng nhóm này còn hung hăng chống đối cả lực lượng chức năng khi các tổ công tác tới yêu cầu chúng không tái diễn hành vi vi phạm. Sự lộng hành của các băng nhóm “xã hội” gây nên sự bất an với người dân khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình an ninh trật tự địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.