Xã hội

Hải Phòng: Cho phép tất cả các dịch vụ hoạt động trở lại bình thường

TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản cho phép các hoạt động tạm dừng hoặc hạn chế hoạt động trở lại bình thường.

img

Các chốt kiểm dịch của Hải phòng đã dừng hoạt động

Theo đó, công văn hỏa tốc số 1724 của UBND TP Hải Phòng nêu rõ, áp dụng cách ly tập trung đối với người dân huyện Kim Thành, TP Chí Linh, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) khi đến Hải Phòng từ 0h ngày 20/3.

Người dân từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, UBND TP Hải Phòng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

Đối với những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra vào thành phố và các tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Các trường học, doanh nghiệp lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc diện phải cách ly y tế tập trung. Đồng thời gửi báo cáo UBND TP Hải Phòng xem xét, quyết định.

Đối với các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.