Y tế

Hải Phòng: Chuyên gia Hàn Quốc đến làm tại Công ty LG nghi nhiễm Covid-19

01/08/2020, 14:38

Một chuyên gia Hàn Quốc đến làm việc cho công LG Việt Nam khi trở về Hàn Quốc xét nghiệm nhanh đã cho kết quả dương tính với Covid-19.

img
(Ảnh minh họa)

Xác nhận với Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Liên quan đến trường hợp của công ty TNHH LG Innotek Việt Nam thông báo một chuyên gia đã cách ly ở Vân Đồn từ ngày 28/5, sau khi cách ly về làm việc ở TNHH LG Innotek Việt Nam và sống ở đường Văn Cao (quận Hải An) có kết quả dương tính lần 1 với Sars-CoV-2.

Ngày 30/7, người này về Hàn Quốc, xuống máy bay xuất hiện sốt nhẹ, qua xét nghiệm nhanh thì dương tính với Covid-19. Hiện Sở Y tế đang tình nghi ca này và phối hợp với bên phía Hàn Quốc xét nghiệm bằng Realtime PCR để cho kết quả chính xác.

“Ca này qua xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19, đồng thời có biểu hiện sốt nên Sở Y tế phải rất cẩn thận. Hiện tại đã cho truy vết 4 người F1 đưa đi cách ly và tiếp tục điều tra mối quan hệ F1 với F2 trong thời gian qua.

Đối với công ty LG, người này đến làm việc phòng nào, tiếp xúc với những ai, Sở Y tế yêu cầu lập danh sách cụ thể để kịp thời xử lý. Nếu Hàn Quốc làm Realtime PCR cho kết quả dương tính, sẽ tiến hành kiểm soát ngay theo quy định”, vị này cho biết.

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin của Báo Giao thông, ông Kim Ju Deok, sinh 1985, quốc tịch Hàn Quốc, chuyên gia lắp máy cho công ty HPK Việt nam, nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam đến làm việc cho công ty TNHH LG Innotek Việt Nam từ ngày 28/5/2020 đến đêm ngày 30/7/2020, ông này ra sân bay về Hàn Quốc.

Sau khi ông Kim trở về Hàn Quốc, rạng sáng ngày 31/7/2020, ông bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19.

Nhận được thông tin, công ty TNHH LG Innotek Việt Nam đã tiến hành rà soát lại lịch sử đi lại và tình trạng sức khỏe lần cuối của ông Kim, nhưng không thấy có gì bất thường. Ông Kim cũng khẳng định không đến những vùng có dịch trong thời gian 1 tháng trở lại đây và chỉ ở Hải Phòng.

Công ty đã kiểm tra thông tin và xác minh những người làm cùng nhưng không nắm được nguồn gốc của sự lây nhiễm. Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam đang thực hiện kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho toàn bộ 100% người ra vào nhà máy.

Khi ở Hải Phòng, ông Kim Ju Deok có ở cùng với ông Yeom Tea Min và ông Song Hyeon Geun tại 37/193 Văn Cao. Đến ngày 30/7/2020, ông Kim và đồng nghiệp là Song Hyeon Geun về Hàn Quốc.

Ngoài ra, có ông Jun Seung Jea, Chung Myoung Geun là đồng nghiệp tại công ty HPK có tiếp xúc gần với ông Kim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.