Xã hội

Hải Phòng: Đám cháy thiêu rụi hậu cung đình làng Quỳnh Cư

Tuy không có thiệt hại về người nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi một phần gian hậu cung của đình Quỳnh Cư (Hồng Bàng, Hải Phòng).

Tối 4/8, lãnh đạo phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn tại đình Quỳnh Cư.

img

Xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa tại đình Quỳnh Cư

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 4/8, tại đình Quỳnh Cư ven đường Quốc lộ 5 thuộc địa bàn phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, người dân bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc lên tại gian hậu cung phía sau đình Quỳnh Cư.

Ngay lập tức, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hồng Bàng đã nhanh chóng điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Lực lượng PCCC đã triển khai các biện pháp chữa cháy, chống ngọn lửa lan lên khu vực nhà tiền đường phía trước.

Đến 18h cùng ngày, sau 30 phút chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế và các lực lượng chức năng vẫn tích cực phun nước để chống đám đám bùng phát trở lại.

Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng một phần gian hậu cung của đình Quỳnh Cư đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn có thể do bị chập điện.

Được biết, đình Quỳnh Cư là Di tích lịch sử văn hóa của TP Hải Phòng, được xây dựng từ thời Lê - Mạc cuối thế kỷ 16. Đình có kết cấu theo kiểu chữ Nhị: nhà bái đường gồm 3 gian nhà chính, 2 gian nhà phụ, nhà hậu cung với 3 gian tiền đường và 2 gian hậu cung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.