An ninh hình sự

Hải Phòng: Dân tố cáo bị nhóm người lạ "nhảy dù" xây nhà, vào ở

28/05/2021, 12:18

Cơ quan Công an Hải Phòng đang điều tra nghi vấn nhóm đối tượng có hành vi "nhảy dù" chiếm nhà dân xảy ra ở quận Dương Kinh.

img

Căn nhà nơi các đối tượng đã "nhảy dù" vào ở

Ngày 28/5, trao đổi với báo chí, Công an Hải Phòng cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của ông Lê Ngọc Thiện (SN 1987, ở xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) về việc một nhóm đối tượng lạ đã "nhảy dù" vào căn nhà nằm trên diện tích đất của ông đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

"Hiện vụ việc đang khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật", Công an TP Hải Phòng thông tin.

Gửi đơn tố cáo đến Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Thiện bức xúc, ông hiện là chủ sở hữu hợp pháp của thửa đất số 837 tờ bản đồ số 9, tổ dân phố số 9 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng. Thửa đất có diện tích 4538,8m2 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BU 520848 và được chuyển nhượng cho ông theo hồ sơ số 001814.CN.002 ngày 4/12/2020.

Trên thửa đất có tường gạch xây bao xung quang, có cổng, khóa cổng và căn nhà cấp 4. Gia đình ông không ở căn nhà này nên thường xuyên khóa cửa, chỉ thỉnh thoảng đến kiểm tra.

Tuy nhiên, ngày 4/5/2021, ông Thiện phát hiện một nhóm đối tượng đã xâm phạm trái phép chỗ ở của mình, tự ý cắt và thay khóa cổng, khóa cửa, tường vây xung quanh thì bị phá mở lối đi mới, căn nhà cấp 4 đã được xây mới một phòng nữa rộng chừng hơn 20m2, có điện lưới, nước sạch để sử dụng, bốn xung quanh lắp đặt camera và nuôi nhiều chó dữ.

Ông Thiện cho biết, trước ngày nghỉ lễ 30/4-1/5/2021, ông có xuống thăm căn nhà và thửa đất, nhưng không phát hiện điều gì.

"Các đối tượng bắt đầu "nhảy dù" chiếm đất, chiếm nhà, phá hoại tài sản, thực hiện các hành vi xây dựng trái phép trên đất của tôi từ ngày 30/4, khi chúng tôi đi vắng, không có thời gian xuống trông nom căn nhà và thửa đất. Đặc biệt, hành vi phá hoại, xây dựng nhà trái phép, lắp nước, lắp camera... được thực hiện nhanh chóng từ ngày 30/4-3/4/2021", ông Thiện cho hay.

Trước hành vi kỳ lạ, ngang nhiên này, ngày 4/5/2021, ông Thiện đã đến Công an phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) để trình báo vụ việc.

Theo ông Thiện, tại Công an phường Hoà Nghĩa, ông được ông Kiên, Phó Trưởng Công an phường hướng dẫn làm đơn tố cáo hành vi của nhóm đối tượng nộp về Công an phường, đồng thời làm đơn xin "xác nhận chỉ giới" nộp về UBND phường.

Đến ngày 7/5/2021, ông Thiện đã nộp đơn trình báo, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng trên lên Công an phường và UBND phường Hòa Nghĩa như hướng dẫn, thế nhưng lực lượng Công an và chính quyền địa phương không có động thái nào xử lý vụ việc.

"Lạ kỳ hơn, mỗi lần trèo tường vào chính căn nhà và mảnh đất của mình, tôi đều thấy xuất hiện nhiều kẻ lạ mặt, bọ nchúng còn có những hành vi, lời lẽ thô tục xúc phạm, đe dọa, vu khống và đuổi tôi ra khỏi nhà của chính mình. Thế nhưng tôi gọi điện thông báo đến cơ quan chức năng địa phương thì không thấy ai đến", ông Thiện bức xúc.

Cũng theo ông Thiện, gần 1 tháng qua, ông đã gửi đơn đến rất nhiều cơ quan chức năng và chính quyền các cấp. Tuy nhiên, vẫn không thấy cơ quan chức năng nào đứng ra giải quyết.

img

Bà Dịu trao đổi với báo chí (ảnh cắt từ Clip)

PV Báo Giao thông đã tìm gặp bà Trần Thị Dịu, là một trong những người đang ở trong căn nhà và mảnh đất hợp pháp của ông Thiện. Bà Dịu cho biết, về mặt pháp lý thì đúng là căn nhà này và mảnh đất này là của ông Thiện.

"Thế nhưng chúng tôi lại có vấn đề khác", bà Dịu nói.

Khi được hỏi, gia đình bà và những người ở đây có giấy tờ pháp lý chứng minh căn nhà và mảnh đất này thuộc sở hữu của mình thì bà Dịu không đưa ra được và cho biết: "Chúng tôi chỉ đưa cơ quan chức năng".

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo UBND quận Dương Kinh cho biết đã nhận được đơn tố cáo liên quan đến vụ việc và giao cho phường Hòa Nghĩa, kiểm tra, báo cáo.

Còn trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Thụy, Chủ tịch phường Hòa Nghĩa cho biết: "Nội dung tố cáo của anh Thiện hiện đã được cơ quan điều tra quận Dương Kinh đang thụ lý. Sau khi ông Thiện có đơn trình báo, địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống làm việc với ông Thi (người đang ở trong căn nhà đó - PV) về hành vi xây dựng nối thêm ra 24m2. Hiện cũng đã hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật".

Theo ông Thụy, về đất đai địa phương đang xử lý theo trình tự pháp luật. Còn hành vi ông Thiện tố cáo có các đối tượng "xâm phạm chỗ ở của người khác", thì cơ quan công an đang xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.