Xã hội

Hải Phòng đề nghị mượn tạm TP Hồ Chí Minh 500 nghìn liều vaccine Sinopharm

TP Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị TP Hồ Chí Minh cho mượn tạm 500 nghìn liều vaccine loại Sinopharm để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập, lây lan và bùng phát tại TP Hải Phòng là rất cao, nên việc chuẩn bị vaccine để tiêm cho người dân trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ cấp bách.

Hiện nay, Hải Phòng có trên 2 triệu người, trong đó đủ điều kiện để tiêm vaccine khoảng 1,6 triệu người, đến nay Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165 nghìn liều, số lượng vaccine cần bổ sung là rất lớn.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19

Để đáp ứng yêu cầu cấp bách tiêm phòng cho nhân dân thành phố, UBND TP Hải Phòng đã xin đăng ký với Bộ Y tế hỗ trợ thành phố 2 triệu liều vaccine loại Sinopharm và 1,2 triệu liều vaccine các loại khác.

Được biết, hiện nay TP Hồ Chí Minh có khoảng 1 triệu liều vaccine loại Sinopharm, để kịp thời có vắc xin tiêm cho nhân dân trong thời gian TP Hải Phòng chưa nhận được số lượng vaccine trên, UBND TP Hải Phòng đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho TP Hải Phòng mượn tạm 500 nghìn liều vaccine loại Sinopharm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.