Xã hội

Hải Phòng: Di dời các cơ sở sản xuất, kho hàng nhỏ lẻ vào khu công nghiệp

03/03/2022, 06:30

Thành phố Hải Phòng sẽ di dời các cơ sở sản xuất, kho bãi nhỏ lẻ trong đô thị vào các khu, cụm Công nghiệp tập trung.

Những năm gần đây, TP Hải Phòng có bước phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực. Đô thị Hải Phòng ngày càng mở rộng theo hướng văn minh, hiện đại gắn với bảo vệ môi trường sống cho nhân dân.

Hiện nay, trong nội thành Hải Phòng còn khá nhiều cơ sở sản xuất, kho bãi nhỏ lẻ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân và công tác bảo vệ môi trường.

Do đó, thành phố chủ trương di chuyển các cơ sở sản xuất, kho bãi nhỏ lẻ trong nội đô vào các khu, cụm công nghiệp.

img

Nhiều nhà máy trong nội đô cần được di chuyển ra các KCN, Cụm CN

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường, kế hoạch di dời các cơ sở sản xuất, kho bãi nhỏ lẻ trong đô thị vào các khu, cụm công nghiệp tập trung của thành phố là nhiệm vụ trọng tâm nhằm chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị. Do vậy, thành phố Hải Phòng rất quan tâm thực hiện.

Cũng theo ông Cường, mới đây TP đã yêu cầu Sở Công thương Hải Phòng khẩn trương thực hiện, trình thành phố ban hành kế hoạch triển khai.

Thành lập tổ liên ngành để khảo sát các cơ sở sản xuất công nghiệp, kho bãi nhỏ lẻ trong đô thị. Đồng thời, nghiên cứu các mô hình, cơ chế chính sách của các địa phương đã triển khai, đề xuất thành phố chỉ đạo việc xây dựng chính sách hỗ trợ trong tháng 4/2020.

Ngoài ra, phối hợp với các ban ngành, quận huyện liên quan hoàn thành xây dựng kế hoạch di dời trình UBND TP trong quý 2/2022.

Được biết, hiện nay TP Hải Phòng có hàng trăm cơ sở sản xuất, kho bãi nhỏ lẻ nằm trong các khu dân cư đông đúc ở nội đô TP Hải Phòng. Nhiều cơ sở có tuổi đời hàng chục năm, máy móc trang thiết bị nghèo nàn, lạc hậu gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.