Xã hội

Hải Phòng dừng chốt kiểm dịch tại bến tàu, bến cảng, bãi xe, chợ đầu mối

Hải Phòng cho phép xe của gia đình đón người từ sân bay Cát Bi về cách ly tại nhà đối với người có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngày 1/11, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kêu gọi người từ vùng dịch về thực hiện khai báo y tế trung thực, toàn thể người dân thành phố tập trung phát hiện người từ vùng dịch về, thông tin cho chính quyền địa phương để thực hiện các quy định phòng chống dịch.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng

Các trường hợp từ vùng dịch về Hải Phòng phải cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố và tự trả phí. Thành phố xem xét chi trả kinh phí cho người có hoàn cảnh khó khăn (do quận, huyện đề xuất), áp dụng từ 14h ngày 1/11/2021.

Đối với các trường hợp cách ly y tế tại nhà nếu nơi sinh sống không đủ điều kiện cách ly hoặc ý thức không tốt thì đưa đi cách ly tập trung. Đối với các trường hợp tự theo dõi tại nhà nếu thực hiện không nghiêm túc thì yêu cầu nâng lên mức cách ly tại nhà.

TP Hải Phòng cũng cho phép xe của gia đình đón người từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi về cách ly tại nhà đối với người có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố tăng cường phát hiện người từ vùng dịch về địa phương khai báo y tế không trung thực; kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà; động viên người dân thực hiện cách ly tập trung nếu không đủ điều kiện cơ sở vật chất cách ly tại nhà, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh Covidd-19 tại các bến tàu, bến cảng, bãi xe, chợ đầu mối lớn của thành phố.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP Hải Phòng ghi nhận 92 ca mắc Covid-19, trong đó có 45 ca cộng đồng, 47 ca nhập cảnh, hiện đang điều trị 15 ca. Hải Phòng đã phát hiện 16 trường hợp đi từ TP.HCM về Hải Phòng mắc Covid-19 dù hầu hết đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và xét nghiệm âm tính trước khi về Hải Phòng.

Tính đến hết ngày 31/10, trên địa bàn TP Hải Phòng có 431 người đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, 323 người cách ly tại các khách sạn, 2.555 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.