Thời sự

Hải Phòng: Dùng xe thang, máy cắt phá dỡ vi phạm vỉa hè

09/03/2017, 19:10

Lực lượng chức năng mang theo cả xe thang, máy cắt hơi, xà beng… để tháo dỡ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

TO2A0457

Phá bỏ vị trí lấn chiếm vỉa hè tại Hải Phòng

Ngày 9/3, lực lượng liên ngành của các quận trung tâm Hải Phòng như Hồng Bàng, Lê Chân đồng loạt ra quân quyết liệt lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường.  

Tại khu vực đường Tô Hiệu (quận Lê Chân, Hải Phòng), lực lượng chức năng quận Lê Chân với gần 20 ô tô các loại, trong đó có cả xe thang của điện lực triển khai kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường. Đây được coi là tuyến đường “nóng” nhất của quận Lê Chân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Rất nhiều đoạn của tuyến đường này không còn vỉa hè vì người buôn bán xây dựng cơi nới, bày bán tại vỉa hè.

vỉa hè 3

Tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè 

Trong buổi sáng, lực lượng chức năng gặp nhiều sự cản trở của các hộ buôn bán lấn chiếm vỉa hè.  Cá biệt có chủ hộ kinh doanh lao vào túm áo, giằng co, giật tung cúc áo của lãnh đạo Văn phòng UBND quận Lê Chân. Tới khi lực lượng chức năng mang búa, xà beng đập bỏ những vị trí lấn chiếm, cắt các biển quảng cáo tràn lan vỉa hè thì nhiều người phản ứng quyết liệt.

vỉa hè 1

Lực lượng chức năng huy động cả xe thang giải tỏa những điểm vi phạm lấn chiếm vỉa hè 

Chiều cùng ngày lực lượng liên ngành tiếp tục triển khai tại các tuyến phố Tô Hiệu, Nguyễn Đức Cảnh, hàng chục biển báo, địa điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường được phá bỏ. Ông Nguyễn Trọng Đại – Chánh văn phòng UBND quận Lê Chân cho biết: “Lực lượng liên ngành sẽ làm quyết liệt cho tới khi nào dẹp bỏ được hoàn toàn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Sau khi dọn sạch, sẽ bàn giao lại cho UBND các phường. Phường nào để tái diễn, chủ tịch phường sẽ phải chịu trách nhiệm”.

vỉa hè 4

Cùng với việc xử lý là hoạt động tuyên truyền lập lại trật tự đường hè

vỉa hè 2

Nhiều người dân đã chủ động tháo gỡ những vật dụng lấn chiếm vỉa hè

Cùng thời gian này, quận Hồng Bàng cũng đồng loạt ra quân “giải cứu vỉa hè”. Ông Dương Đình Ổn, Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (TP.Hải Phòng) cho biết: “Trước đây, các lực lượng của quận cũng thường xuyên xử lý việc lấn chiếm vỉa hè nhưng chưa đủ mạnh, chưa bền vững. Người dân vẫn tái chiếm để kinh doanh, đặc biệt là khu bờ sông Tam Bạc, khiến vỉa hè mất vệ sinh, không đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, lần này chúng tôi ra quân quyết liệt, không để tái diễn tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”. 

>>>Xem thêm: Quận 1, Tp Hồ Chí Minh ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.