Xã hội

Hải Phòng: Gần 500 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản có kết quả âm tính

02/02/2021, 15:11

Gần 500 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng liên quan đến BN1833 có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

img

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng bị phong tỏa tạm thời do liên quan đến BN 1833 nhiễm Covid-19

Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin, tính đến 8h45 ngày 2/2, gần 500 mẫu trong số hơn 1.000 mẫu xét nghiệm có đến thời điểm này liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã có kết quả âm tính với Covid-19, trong đó bao gồm trường hợp mẹ vợ BN 1833 (người cùng chăm vợ BN 1833 tại Bệnh viện Phụ sản).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 1/2, Sở Y tế Hải Phòng tiếp nhận thông tin có ca mắc Covid-19 đưa người thân tới sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Cụ thể, Bệnh viên Phụ sản Hải Phòng có trường hợp sản phụ đến sinh từ ngày 23 đến 27/1, cùng đi có chồng là N.D.T làm tại Công ty POJUN (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã được xét nghiệm tại Hải Dương có kết quả dương tính với Covid-19 (là BN 1833).

BN 1833 có khai đã đi chăm vợ đẻ từ ngày 23 đến 27/1 tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Trong những ngày đó, BN 1833 đã đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm Sơ sinh. Ngoài ra, bệnh nhân có đi ăn uống và có mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh Bệnh viện.

img

Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng Phạm Thu Xanh thông tin tại cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về phòng chống dịch sáng 2/2

Ngay trong chiều 1/2, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị; thực hiện quản lý người ra vào Bệnh viện theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh theo quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời, lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại Bệnh viện từ ngày 23/1/2021 đến 1/2/2021. Gửi danh sách cho các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp Fl, F2 và triển khai thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế. Lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại Bệnh viện để làm xét nghiệm; giao Trung tâm Y tế dự phòng xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất.

Liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang hiện cách ly tại Bệnh viện. Phun khử khuẩn môi trường, thực hiện vệ sinh bề mặt đảm bảo theo các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế khác tăng cường tiếp nhận khám, điều trị các bệnh nhân sản khoa. Trong trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn, đề nghị chuyển Bệnh viện Kiến An, hoặc hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Phụ sản trước khi chuyển tuyến trên.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 7h ngày 2/2, các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.100 cán bộ y tế , người bệnh và người thân tại Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng.

Hiện, Hải Phòng phát hiện 1 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng và đã chuyển về Hải Dương điều trị. TP Hải Phòng đang thực hiện cách ly y tế tập trung 2.634 trường hợp, cách ly tại 6 khách sạn, nơi lưu trú theo yêu cầu là 468 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.