Xã hội

Bé trai mầm non "tò mò" bạn nữ trong lớp: Trách nhiệm của giáo viên?

05/06/2020, 20:04

Sự việc hai giáo viên trường mầm non bỏ lớp đi ăn, để bé trai lớp 4 tuổi “tò mò” bạn gái được camera nhà trường ghi lại, gây bức xúc dư luận.

img
Hình ảnh ghi lại vụ việc tại trường mầm non Lá Xanh

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h28 ngày 2/6/2020, tại lớp học cho trẻ 4 tuổi của một trường mầm non xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng, hai cô giáo chủ nhiệm lớp là B.T.H và N.T.B.L được phân công chủ nhiệm lớp mải đi ăn trưa. Trong lúc này, bạn nam trong lớp là Đ.N.T nằm giường phía sau đã “tò mò” bạn nữ là B.H.N nằm ngay phía trên mình.

Sự việc được camera nhà trường ghi nhận và chiếc camera có kết nối đến điện thoại cá nhân của các phụ huynh trong trường nên một phụ huynh trong lớp theo dõi, chứng kiến vụ việc, ghi nhận lại bằng hình ảnh.

Sau đó, một phụ huynh trong lớp tên D. vì bức xúc nên có nhắn tin cho Ban giám hiệu nhà trường, nhà trường có những phản hồi không tích cực đối với phụ huynh, coi nhẹ việc này.

img
Trường mầm non Lá Xanh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: TN

Sự việc sau đó được đăng tải trên mạng xã hội gây ra rất nhiều bức xúc cho các bậc phụ huynh. “Đẻ con, nuôi con, dạy con đã là một vấn đề lớn. Đau xót hơn khi thấy con mình bị thế này. Trách nhiệm các thầy cô giáo trong trường đâu? Các thầy cô ở đâu khi để học sinh bị tình cảnh này. Khi gia đình liên lạc và cần một câu trả lời thì bị cô gọi là Hiệu trưởng trả lời một cách thờ ơ, vô trách nhiệm”, Phụ huynh này bức xúc.

Trong bài viết trên trang cá nhân, phụ huynh này thẳng thắn: “Đăng bài này lên mong được mọi người chia sẻ và cảnh giác khi con mình đi học. Thời buổi bây giờ vẫn còn cho bé gái và bé trai ngủ chung. Lúc các cháu ngủ thì không có cô giáo trông nom. Mỗi tháng mất 1,2 triệu đồng tại trường mầm non trong đó bao gồm cả tiền trực trưa bù lương của các cô. Khi cháu bị như vậy chính cô Hiệu trưởng còn gọi điện mắng người đã nhắn thông báo. Liệu môi trường như vậy có xứng đáng để các bạn gửi gắm con mình nữa không”.

Nhiều bình luận cho rằng, hành vi của con trẻ không có gì đáng nói nhưng việc cô giáo bỏ lớp không thể chấp nhận được, cần phải xử lý mang tính cảnh cáo.

Về việc này, trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Nguyễn Văn Tuấn xác nhận vụ việc và cho biết: Đã giao công an và phòng giáo dục xác minh, xử lý.

Cũng liên quan đến vụ việc, phóng viên Báo Giao thông đã liên hệ làm việc với bà Đồng Thị Liễu, Hiệu trưởng trường mần non trên, tuy nhiên bà Liễu tỏ thái độ với phóng viên và cho biết, không cần quan tâm đến Luật Báo chí, chỉ quan tâm đến cấp trên. Bao giờ báo chí có Giấy giới thiệu của Phòng giáo dục huyện Kiến Thụy cầm xuống đây thì trường mới làm việc.

Giải thích rõ, việc tác nghiệp của phóng viên thực hiện theo Luật Báo chí, có thẻ nhà báo và Giấy giới thiệu của cơ quan báo chí là đủ điều kiện tác nghiệp. Phòng giáo dục huyện Kiến Thụy không phải cơ quan báo chí nên không có chức năng cấp giấy giới thiệu. Tuy nhiên, bà Liễu không nghe và cho biết, Phòng giáo dục huyện đã có văn bản hướng dẫn, các cơ quan báo chí xuống tác nghiệp tại nhà trường, phải có giấy giấy thiệu của phòng giáo dục mới tiếp, còn lại không…

Báo Giao thông tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.