An ninh hình sự

Hải Phòng: Hai anh em xô xát, người em chết thương tâm

08/11/2017, 05:22

Hai anh em ruột xô xát dẫn đến người em bị vỡ hộp sọ và tử vong tại chỗ.

anh đánh e ở xã quốc tuấn, an lão

Nhà của Nguyễn Văn Thắng, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 7/11, chính quyền địa phương xã Quốc Tuấn (huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ xô xát giữa hai anh em ruột là Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi) và Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) trú tại thôn Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn khiến người em bị tử vong tại chỗ do vỡ hộp sọ.

Theo đó, vào đêm 6/11, Nguyễn Văn Việt mang phích nước ra giữa cánh đồng lúa ven làng rồi đốt rơm rạ, la hét khiến cả xóm thức giấc. Sau đó, Việt về nhà và đã xảy ra xô xát với người anh trai Nguyễn Văn Thắng. Khi người dân biết tin hai anh em Thắng và Việt đánh nhau, họ chạy sang can ngăn nhưng lúc này Việt đã tử vong tại chỗ.

Tại cơ quan công an, Thắng khai: Khi vừa dắt xe máy đi làm thì người em cầm xẻng đuổi đánh nên vội vàng vứt xe bỏ chạy vào trong sân đóng cổng, rồi lấy thanh giằng giàn giáo xây dựng để tự vệ. Lúc này, Việt nhảy qua tường bao vào sân và bị trượt ngã. Đúng lúc đó, người anh cầm thanh sắt đánh liên tiếp vào mặt và đầu em trai, khiến Việt bị chấn thương sọ não và tử vong tại chỗ

Một số người dân ở đây cho biết: Việt từng làm ăn xa nhà nhiều năm, gần đây có trở về Hải Phòng và làm việc tại một cửa hàng thịt chó ở nội thành. Nhưng, làm được 3 tháng, Việt có biểu hiện thần kinh không bình thường nên bị cho thôi việc. Cách đây hơn 10 ngày, Việt trở về quê sinh sống với vợ chồng người anh trai Nguyễn Văn Thắng. Tuy nhiên, Việt không chịu làm, thường xuyên say xỉn; thỉnh thoảng lại nổi điên đuổi đánh và đe dọa cả nhà anh trai. Người anh trai phải chở vợ con về quê ngoại ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) tạm lánh ít ngày.

Lúc này, người anh đang hoàn thiện ngôi nhà của mình và Việt thì liên tục gây sự với những người làm thợ hồ, thậm chí đạp đổ cả những bức tường thợ vừa xây. Điều này có thể khẳng định Việt có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Nói về gia đình hai anh em Thắng và Việt, ông Văn Đức Thặng - Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn thông tin: cách đây 13 năm, bố của 2 anh em Thắng Việt đã từng nổi đóa cầm gạch đánh chết vợ và 2 con gái, rồi mua thuốc độc về uống tự tử. Ông cũng cho biết thêm, người anh Nguyễn Văn Thắng hiền lành, chịu khó làm ăn và khá thương em.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng của địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.