Xã hội

Hải Phòng: Hai cháu bé tử vong trong ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt

24/07/2016, 16:05

Ngôi nhà làm vàng mã bốc cháy khiến 2 cháu bé đang xem ti vi ở trên tầng 2 tử vong tại chỗ.

received_1114832438539180.

Hiện trường vụ cháy khiến 2 cháu bé tử vong

Chiều nay (24/7), lãnh đạo Sở cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết trên địa bàn huyện An Lão (Hải Phòng) vừa xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Khi lực lượng PCCC tới hiện trường dập tắt đám cháy, cứu nạn thì 2 cháu bé 9 tuổi và 11 tuổi đã tử vong.

chay-cua-hang-vang-ma-2-be-trai-thiet-mang (1)

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường dập lửa

Theo đó vụ việc xảy ra hồi 8 giờ sáng 24/7, tại cửa hàng vàng mã của ông Đỗ Văn Thanh (SN 1969) và vợ là bà Nguyễn Thị Thao (SN 1971, cùng trú tại thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng).

Ông Đỗ Văn Thực, Phó trưởng công an xã Quốc Tuấn cho biết: Vợ chồng ông Thanh làm nghề vàng mã đã lâu năm. Khi xảy ra vụ cháy, bố mẹ cháu và 4 người khác đang làm vàng mã tại tầng 1, 2 cháu Đỗ Hoàng Anh (11 tuổi, con trai ông Thanh) và cháu Nguyễn Văn Huy (8 tuổi), đang xem tivi ở tầng 2. Ngọn lửa bốc lên dữ dội, lan rộng ra cả ngôi nhà khiến những người trong nhà không kịp cứu 2 cháu bé.

received_1114832455205845.

Đám cháy thu hút sự chú ý của nhiều người dân

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện An Lão và lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 7 - Công an TP Hải Phòng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, khi dập tắt được đám cháy, vào tới tầng 2 thì cả 2 cháu bé đã tử vong.

Ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết huyện huy động toàn bộ lực lượng chức năng tham gia chữa cháy và nhanh chóng khắc phục hậu quả. Bước đầu, huyện trích ngân sách hỗ trợ gia đình các cháu bị thiệt mạng, mỗi cháu 5 triệu đồng và bố trí người phối hợp với gia đình lo mai táng cho các cháu.

Theo các cán bộ Công an huyện An Lão: Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ. Tuy nhiên rất có khả năng vụ cháy xuất phát từ nguyên nhân chập điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.