Xã hội

Hải Phòng: Hàng loạt cây xanh vừa trồng bị chết khô trên nhiều tuyến phố

22/11/2022, 11:35

Nhiều cây xanh là những giống mới mà TP Hải Phòng đưa vào trồng gần đây tại nhiều tuyến đường huyết mạch đang bị khô héo.

Theo ghi nhận của PV, thời gian qua trên các tuyến phố của TP Hải Phòng như Lê Hồng Phong, Khu đô thị Bắc Sông Cấm, Đông Khê 2… xảy ra tình trạng cây xanh vừa được trồng bị chết khô.

img

Cây xanh bị chết trên phố Lê Hồng Phong.

Những cây xanh này là những giống mới mà TP Hải Phòng đưa vào trồng trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Cây bị chết chủ yếu là cây ăn quả như xoài, mít.

Theo quan sát, trên cả 4 làn đường, kéo dài từ ngã 5 Cát Bi đến giáp gần khu vực sân bay đều có hiện tượng cây mít, xoài chết.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng cho biết, đơn vị đã nắm được việc cây xanh mới trồng được ít ngày thì ngưng phát triển, lá cây bị khô héo một phần rồi chết.

“Tuy nhiên đây chỉ là số ít so với tổng số cây được trồng mới đợt này. Trên đường Lê Hồng Phong chỉ khoảng vài chục cây bị chết, số còn lại đang được chăm sóc sinh trưởng tốt. Số cây chết này, phía công ty đã trao đổi với nhà thầu. Vì chưa nghiệm thu nên họ phải bảo hành và tiến hành thay thế cây mới trong thời gian sớm nhất. Nguyên nhân cây không phát triển chưa được xác định cụ thể”, vị lãnh đạo này cho biết.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua, Hải Phòng trồng loạt cây gạo ở các tuyến phố cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân TP Hải Phòng. Đa số các ý kiến đều cho rằng Hải Phòng trồng loại cây này tại dải phân cách các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Võ Nguyên Giáp là không phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.