Xã hội

Hải Phòng: Hàng loạt xe biển xanh đi xử lý vi phạm hết hạn đăng kiểm

13/04/2020, 19:53

Nhiều xe biển xanh ở Hải Phòng hàng ngày đi dẹp trật tự nhưng "bản thân" lại không có tem đăng kiểm hoặc hết hạn đăng kiểm...

img
Xe trật tự đô thị biển xanh, đăng kiểm đã hết hạn nhưng vẫn lưu thông ngoài đường. Ảnh:TN

Câu chuyện "bi hài" về những chiếc xe biển xanh của tổ trật tự đô thị tại thành phố Hải Phòng, không có tem đăng kiểm hoặc hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn hàng ngày đi tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đường hè trên địa bàn đang thu hút dư luận thành phố Cảng.

img
Xe trật tự đô thị quận Lê Chân không đăng kiểm vẫn đi xử lý vi phạm. Ảnh:TN

"Liệu quy định có cho phép phương tiện vận tải của cơ quan quản lý nhà nước được "đặc cách" sử dụng để đi xử lý vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè, tuyên truyền trật tự an toàn giao thông hay đây chỉ là việc "làm liều" của chính quyền các địa phương đó" - nhiều người đặt câu hỏi.

Thế nhưng, chuyện tưởng có một không hai này phải khá phổ biến ở Hải Phòng. Hàng ngày, có cả chục xe biển xanh không đủ điều kiện đăng kiểm chạy trên phố.

img
​​​​​​Xe biển xanh của phường Minh Khai (Hồng Bàng) hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn hoạt động. Ảnh:TN

Theo ghi nhận của Báo Giao thông trong tháng 4/2020, hàng loạt chiếc xe biển xanh của các cơ quan công quyền thành phố Hải Phòng đã hết hạn kiểm định hoặc không dán tem đăng kiểm.

Cụ thể, xe biển xanh, BKS: 15A-000.23 của tổ quản lý đô thị - UBND phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) đã hết hạn đăng kiểm vào tháng 5/2019 nhưng vẫn hàng ngày chở cán bộ phường đi xử lý vi phạm trật tự.

Tương tự, xe biển xanh mang BKS: 15A-000.33 của tổ quản lý đô thị phường Cầu Đất (quận Ngô Quyền) đã hết hạn đăng kiểm vào tháng 11/2019; xe biển xanh BKS: 15A-000.31 của UBND phường Lê Lợi (quận Ngô Quyền) đã hết hạn đăng kiểm tháng 12/2019; xe biển xanh BKS: 15A-005.27 của tổ quản lý trật tự đô thị phường Đông Hải 2 đã hết hạn tháng 4/2019.

Đặc biệt, xe biển xanh BKS: 15A-000.04 của trật tự đô thị quận Lê Chân còn không có tem đăng kiểm nhưng vẫn lưu thông, xử lý vi phạm trật tự vỉa hè, chợ cóc... bình thường.

Dư luận đặt câu hỏi, những chiếc xe biển xanh của cơ quan quản lý Nhà nước không có tem đăng kiểm, hết hạn đăng kiểm mà vẫn tham gia giao thông, ai xử lý (!?).

Báo Giao thông tiếp tục thông tin...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.