Xã hội

Hải Phòng: Học sinh 2 xã dừng đến trường vì 10 em mắc Covid-19

Học sinh của các trường trên địa bàn 2 xã tại Tiên Lãng (Hải Phòng) đã dừng đến trường do có 10 em nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch mới.

Ngày 25/11, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, liên quan đến ổ dịch tại xưởng may Toàn Thắng ở thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng với 19 ca bệnh, bước đầu nhận định nguồn lây có thể là từ chồng của một công nhân. Người này làm nghề lái xe đường dài và đã được xác định nhiễm Covid-19.

Qua rà soát từ tối 24/11 đến 7h sáng 25/11, trên địa bàn huyện Tiên Lãng có 10 em học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

img

Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ổ dịch mới tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng

Trong đó, tại xã Toàn Thắng có 7 ca gồm: học sinh tiểu học và THCS; còn ở xã Tiên Minh có 3 ca là học sinh THCS. Hiện tại, cơ quan y tế tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng đã truy vết được 210 F1 và 300 F2 của các ca nhiễm tại xưởng may; trong đó có 41 học sinh, 1 cô giáo Trường tiểu học Toàn Thắng.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học sinh, huyện Tiên Lãng đã quyết định tạm dừng đến trường đối với học sinh của 6 trường trên địa bàn 2 xã Tiên Minh và xã Toàn Thắng. Theo đó, 2.200 học sinh các khối tiểu học, THCS sẽ chuyển sang học trực tuyến.

Đối với Trường THCS Quang Phục, do liên quan đến nhiều F1, trong ngày 24/11, huyện Tiên Lãng đã cho 607 học sinh nghỉ học chuyển sang học trực tuyến. Tại Trường THPT Toàn Thắng cũng cho học sinh nghỉ học từ ngày 24/11.

Bên cạnh đó, huyện Tiên Lãng cũng tiến hành lập danh sách các em đủ điều kiện tiêm vắc xin trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi.

Đối với học sinh các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Tiên Lãng vẫn đi học bình thường và tuân thủ 5K trong phòng chống dịch.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại Hải Phòng, ngoài ổ dịch ở huyện Tiên Lãng, trong ngày hôm qua 24/11, TP Hải Phòng còn ghi nhận 8 ca F0 ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh; 14 ca là công nhân đang cách ly y tế nhà nghỉ Bắc Nam ở 80 Kiều Sơn thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An và 7 ca ở huyện Thủy Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.