An ninh hình sự

Hải Phòng: Học sinh bất an phải đối mặt hàng ngày với người nghiện

18/11/2016, 16:10

Tình hình ANTT tại khu vực trung tâm cai nghiện methadone đang có nhiều diễn biến phức tạp.

14

Trung tâm cai nghiện đặt ngay cạnh trường Mầm non xã An Hưng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: Tình hình ANTT tại khu vực trung tâm cai nghiện methadone (trụ sở đặt tại xã An Hưng) đang có nhiều diễn biến phức tạp. Theo đó, rất đông đối tượng trong diện cai nghiện bằng chất thay thế methadone, thường xuyên tụ tập tại đây. Lợi dụng thực trạng này, nhiều đối tượng đã mang ma túy đến Trung tâm để mua bán, sử dụng tại chỗ và thậm chí bán cả methadone vừa được cấp phát.

Cơ sở cai nghiện bằng chất thay thế methadone này được bố trí ngay trong trạm y tế xã. Điều đáng nói là trung tâm này hoạt động ngay sát trường Mầm non An Hưng, cạnh đó là trường THCS An Hưng, trường THPT Nguyễn Trãi. Như vậy hàng ngày tại đây có cả nghìn học sinh đến trường phải đối mặt với hàng trăm con nghiện đang trong giai đoạn điều trị. Theo quan sát của PV, tại các quán nước gần đó mỗi khi sắp tới giờ cấp phát thuốc methadone có hàng chục thanh niên tụ tập. Nhiều người với biểu hiện “phê” thuốc liên tục có những hành động bất thường như leo trèo lên tường rào, nhảy múa…

Theo tìm hiểu, người dân ở khu vực này không phản đối phương pháp cai nghiện bằng methadone mà họ không đồng tình khi cơ quan chức năng đặt trung tâm này tại ngay sát với trường học. Khi việc mua bán chất ma túy được thực hiện ngay tại đây lại càng khiến cho phụ huynh và người dân xung quanh thêm lo sợ.

Bà Trần Anh Thúy, có con đang học tại trường Mầm non An Hưng lo ngại: “Từ ngày đưa người nghiện về đây uống thuốc, chúng tôi lo sợ lắm. Đưa con đi học mà cứ phải lấm lét nhìn mấy “chú” xăm trổ, mặt mũi dữ tợn.  Còn anh Nguyễn Văn Viễn, có con đang học lớp 7 trường THCS An Hưng thì bức xúc: “Con tôi trước đây tự đi học tự về vì nhà cách trường có vài trăm mét. Nhưng từ ngày họ về đây uống methadone để cai nghiện thì gia đình lại phải cắt cử người đưa đón các cháu”.

Theo số liệu từ Công an huyện An Dương, toàn huyện hiện có 284 người điều trị cai nghiện bằng methadone, riêng tại cơ sở An Hưng có 185 người. Thời gian qua, lực lượng công an đã tổ chức hóa trang, theo dõi và bắt quả tang một số vụ việc mua bán ma túy. Thậm chí nhiều con nghiện còn mua và sử dụng ma túy ngay khu vực này. Công an huyện An Dương phải cử cán bộ giám sát, theo dõi hoạt động của những đối tượng này để ngăn chặn phát sinh phức tạp. Công an huyện An Dương đề xuất cơ quan chức năng có thẩm quyền phải sớm di chuyển trung tâm methadone ra khỏi khu vực trường học và khu dân cư đông đúc nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.