Xã hội

Hải Phòng: Học sinh các cấp nghỉ học từ 29/1 để phòng chống dịch Covid-19

28/01/2021, 20:19

Từ ngày mai (29/1), TP Hải Phòng quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

img

Phun khử khuẩn phòng học để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng vừa có văn bản số 201/SGDĐT-VP về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 29/1/2021.

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị giáo dục triển khai, thực hiện việc cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục ngoại ngữ và giáo dục thường xuyên, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học... nghỉ học từ ngày 29/1/2021 cho tới khi có thông báo đi học trở lại.

Bên cạnh đó, thông qua website của đơn vị và hệ thống điều hành EnetViet (tích hợp trên CSDL, ngành giáo dục thành phố) truyền thông sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng các tình huống, giải pháp phù hợp và có hiệu quả nhất để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trước tình hình diễn biến dịch bệnh.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và sử dụng Hệ thống "An toàn Covid"; yêu cầu tối thiểu mỗi tuần 2 lần truy cập, bổ sung thông tin (nếu có) trên hệ thống.

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng cũng yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ học, Thủ trưởng các đơn vị chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị trong giờ hành chính để tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới, nghiên cứu việc đổi mới kiểm tra, đánh giá, xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online để giúp học sinh có thể tự học ở nhà khi nghỉ học và thực hiện các công việc khác do Thủ trưởng đơn vị phân công.

Phối hợp với các Trung tâm y tế trên địa bàn thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học, các phòng chức năng, các khu vực trong cơ quan, đơn vị giáo dục.

Trước Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết tuần này (31/1) do 2 địa phương này ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới.

Tối 28/1, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết, trên địa bàn TP Hải Phòng vừa phát hiện 1 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19.

Theo đó, ca đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng được xác định là một cháu bé người Hải Dương xuống chữa bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.