Xã hội

Hải Phòng: Hơn 6.400 học sinh, giáo viên mắc Covid-19

Mặc dù có hơn 6.400 giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19, nhưng Hải Phòng vẫn thực hiện tốt nhất các điều kiện để học sinh đến trường.

Ngày 11/2, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng thông tin, tích lũy đến tối 10/2, đã ghi nhận 449 giáo viên và 6.028 học sinh mắc Covid-19.

Tính từ 17h ngày 9/2 đến 17h ngày 10/2, có thêm 2.360 giáo viên và học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 118 trường hợp là giáo viên và 2.242 trường hợp là học sinh.

Đến thời điểm hiện tại, số cán bộ, giáo viên, nhân viên vào diện F1 là 1.012; học sinh là 15.414 em. Tuy nhiên, hiện không có ca nhiễm trong giáo viên, học sinh chuyển nặng và tử vong.

img

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cùng lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng chống dịch trên địa bàn thành phố

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng vừa ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và hướng dẫn thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường.

Theo đó, đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục thống nhất khi học sinh có kết quả dương tính với Covid-19 (qua xét nghiệm nhanh, không nhất thiết xét nghiệm bằng phương pháp PCR) được nghỉ học và thực hiện điều trị theo hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Các nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến, bổ trợ... đảm bảo cho học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi. Các học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành của các cơ quan chức năng.

Những ngày đầu học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục cần dành thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp. Tổ chức các hoạt động tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh; hướng dẫn kiến thức phòng dịch và nguyên tắc tuân thủ trong phòng dịch…Tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp bị F0.

Tổ chức giảng dạy các nội dung cơ bản theo điều chỉnh của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện và đối tượng, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống và xử lý tình huống phát sinh theo phương án, kịch bản đã được TP Hải Phòng phê duyệt. Tổ chức tập huấn, diễn tập cho phụ huynh, giáo viên, học sinh để trẻ em đến trường đảm bảo an toàn.

Ngoài ra,cũng yêu cầu các đơn vị không chủ quan, xem nhẹ việc phòng dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Y tế về việc chuẩn bị các điều kiện để mở cửa trường học trở lại, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả khi tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp. TP Hải Phòng đã chỉ đạo cấp học mầm non và tiểu học căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh của từng địa phương, các xã, phường, UBND các quận, huyện quyết định đi học trực tiếp trước ngày 14/2. Riêng đối với cấp học THCS, THPT và GDTX thì triển khai học trực tiếp từ ngày 7/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.