Xã hội

Hải Phòng họp khẩn vụ cô giáo liên tiếp tát nhiều học sinh

16/05/2019, 15:58
image

Trước sự việc cô giáo liên tục tát, đánh học sinh xảy ra tại Trường tiểu học Quán Toan, TP. Hải Phòng tổ chức họp khẩn để xử lý vụ việc.

img
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp xử lý vụ việc cô giáo đánh học sinh

Chiều nay (16/5), Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với Sở GD&ĐT Hải Phòng, UBND quận Hồng Bàng và các bên liên quan xung quanh vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang liên tiếp đánh học sinh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Hải Phòng lắng nghe ý kiến của đại gia đình học sinh. Theo đó, đại diện gia đình học sinh bị cô Trang đánh đã nêu ý kiến về sự việc xảy ra ngày 8/5, gia đình đã bức xúc yêu cầu trích xuất camera, trình báo tới cơ quan công an.

Tuy nhiên, tới hôm qua (16/5), cô Trang vẫn không có động thái gì cho thấy sự ăn năn hối lỗi trước hành vi của mình, nên cha mẹ học sinh bị đánh phải có động thái quyết liệt. Hiện gia đình học sinh đã viết đơn gửi tới Ủy ban bảo vệ chăm sóc bà mẹ và trẻ em nhằm mong muốn chấm dứt bạo lực học đường không phải chỉ ở Trường tiểu học Quán Toan mà trên phạm vi cả nước. Hiện sức khỏe học sinh này vẫn chưa ổn định và chưa thể đi học.

img
Sự việc cô giáo đánh học sinh tại Hải Phòng gây bức xúc dư luận

Có mặt tại cuộc họp, cô Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: "Tôi rất ân hận vì hành động của mình làm ảnh hưởng tới hình ảnh ngành Giáo dục và TP. Hải Phòng. Tại cuộc họp này, tôi xin lỗi gia đình các học sinh đồng thời hứa sẽ chấn chỉnh không để tái diễn hành vi tương tự".

Cô giáo Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7) - người xuất hiện trong clip và cũng có hành vi đánh vào chân 2 học sinh cho biết: Gần cuối giờ kiểm tra, tôi vào nhưng thấy có một số cháu học sinh đứng dậy chạy nhảy, tôi có đánh vào chân 2 cháu. Trong lớp có 1 cháu không bình thường “vui cũng khóc, buồn cũng khóc”. Tôi thấy cháu Đức bảo cháu chưa nộp bài Tiếng Việt, tôi có thấy cô Trang đánh 2 cháu vào chân, sau đó tôi đi ra khỏi lớp. Tôi nhận thấy hành vi của mình là sai quy chế vì vào phòng thi và có đánh các cháu.

img
Hình ảnh cô giáo liên tiếp đánh nhiều học sinh trong giờ kiểm tra

Đại diện nhà trường, Phòng GD&ĐT, UBND quận Hồng Bàng, Sở GD&ĐT Hải Phòng lần lượt nêu ý kiến khẳng định sự việc trên là rất đáng tiếc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành Giáo dục và thành phố. Ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, quận đã chỉ đạo các ngành chức năng lập tức vào cuộc, chỉ đạo sát sao việc thăm hỏi, động viên học sinh và phụ huynh. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt trước tiên đình chỉ 6 tháng dạy học, không cho chủ nhiệm 1 năm đồng thời tiến hành kỷ luật cảnh cáo cô Trang, kiểm điểm đối với hiệu trưởng nhà trường.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: Đây là bài học chung đối với ngành Giáo dục của TP. Hải Phòng trong việc giáo dục đạo đức nghề giáo. UBND quận Hồng Bàng sẽ xử lý nghiêm vụ việc nhằm làm gương, chấn chỉnh không để xảy ra những sự việc tương tự.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin: Những ngày gần đây dư luận xôn xao về clip cô giáo liên tiếp đánh học sinh trong giờ kiểm tra. Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng (Hải Phòng). Cô giáo này được xác định là cô Nguyễn Thị Thu Trang là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, sự việc xảy ra tại buổi kiểm tra của lớp 2A7 Trường tiểu học Quán Toan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.