An ninh hình sự

Hải Phòng: Kẻ cầm đầu vụ xe ô tô đâm 2 người tử vong bị bắt ở Quảng Ninh

Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa bắt giữ thêm 1 nghi can trong vụ ô tô đâm 2 thanh niên tử vong trên đường Thiên Lôi.

img

Hiện trường vụ án

Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Trung Hiếu (SN 2003, trú tại xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), là nghi can trong nhóm đối tượng điều khiển xe ô tô đâm 2 thanh niên tử vong trên đường Thiên Lôi vào sáng 15/5.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân cũng đã triệu tập 3 đối tượng: Lê Hoàng Tiến (SN 1981, ở khu chung cư Hoàng Huy, phường Kênh Dương, quận Lê Chân), Tạ Đức Hải (SN 2003, ở số 4, lô 18, khu tái định cư phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) và Vũ Văn Quân (SN 2002, ở phường Đồng Hòa, quận Kiến An) để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 4h30 sáng 15/5, tại khu vực số nhà 288 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô và xe máy khiến 2 người thiệt mạng.

Danh tính nạn nhân được xác định là N.Đ.K (SN 2001, ở phường Cát Bi, quận Hải An) và N.T.T (SN 2005, ở khu dân cư An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền).

Nhận được tin báo, Tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP Hải Phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, Tổ công tác thu được một số hung khí gồm: dao, kiếm... Qua những tài liệu thu thập được, cơ quan công an xác định đây không phải vụ TNGT thông thường nên đã báo cáo Giám đốc Công an TP Hải Phòng xin ý kiến chỉ đạo.

Khám nghiệm hiện trường, kết hợp truy vết các đối tượng, cơ quan công an xác định và thu được chiếc xe ô tô liên quan đến vụ việc tại khu vực phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Đồng thời, triệu tập các nghi can có liên quan để điều tra, làm rõ.

img

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án

Tại trụ sở cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Tối 14/5, Lê Hoàng Tiến, Tạ Đức Hải, Vũ Văn Quân và Nguyễn Trung Hiếu cùng một số đối tượng khác ngồi uống rượu tại khu vực Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân.

Đến 0h30 ngày 15/5, cả nhóm có về nhà Tiến chơi. Khoảng 3h cùng ngày, Hiếu nhận được tin “đàn em” của mình đang bị một nhóm đối tượng khác bắt giữ ở khu vực Cửa hàng tiện ích Circle K trên đường Trần Nguyên Hãn nên đã rủ Quân, Hải đi giải cứu và mượn xe Mazda CX5 BKS 15A-525.20 của Tiến làm phương tiện di chuyển. Trước khi lên đường, Hải mang theo dao, kiếm; còn Quân là người cầm lái, Hiếu và Hải ngồi bên cạnh.

Khi xe ô tô do Quân điều khiển đang di chuyển trên đường Trần Nguyên Hãn tìm người thì bất ngờ xe máy của N.Đ.K và N.T.T đâm vào làm hư hỏng chiếc xe Madza CX5.

Lúc này, Hiếu nhận ra đây chính là 2 người đang cần tìm nên đã yêu cầu Quân lái xe đuổi theo, khi đến khu vực số 288 Thiên Lôi thì gặp và nhấn ga đâm trực diện vào xe máy của N.Đ.K và N.T.T khiến 1 trong 2 người tử vong tại chỗ. Khi nghe tiếng tri hô của người dân, các đối tượng trên xe ô tô vội đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, sau đó bỏ chạy.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng liên quan lên để làm rõ, còn Nguyễn Trung Hiếu thì đã bỏ trốn.

Đến 2h ngày 16/5, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ được Hiếu khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.