Xã hội

Hải Phòng chấm dứt quyết định đầu tư trung tâm thương mại 72 tầng

23/11/2020, 16:33

Hải Phòng vừa ban hành văn bản chấm dứt hiệu lực Quyết định chủ trương đầu tư Dự án tổ hợp khách sạn, TTTM, văn phòng do FLC là chủ đầu tư.

img
Phối cảnh dự án

Ngày 23/11/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 3525/QĐ-UBND chấm dứt hiệu lực của Quyết định số 2629/QĐ-UBND ngày 4/11/2019 của UBND thành phố về chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm Nhà đầu tư.

TP Hải Phòng giao các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, giải quyết các nội dung có liên quan khi chấm dứt hiệu lực của Quyết định số 2629 và báo cáo thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước đó, ngày 8/5, UBND TP Hải Phòng và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã tổ chức động thổ xây dựng dự án FLC Diamond 72 Tower tại số 4 Trần Phú (Máy Tơ, Ngô Quyền).

Dự án được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý chủ trương đầu tư tại Thông báo số 914-TB/TU ngày 31/10/2019 và UBND thành phố Quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2629/QĐ-UBND ngày 4/11/2019.

Dự án có quy mô đầu tư Tổ hợp, khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê cao khoảng 70 tầng, dự kiến gồm 2 tầng hầm, 6 tầng đế và khối tháp cao 64 tầng, bao gồm cả tầng kỹ thuật và tầng lánh nạn với diện tích đất sử dụng 13.486,1m2…

Sau khi được UBND thành phố quyết định chủ trương đầu tư, đến nay Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC chưa thực hiện các thủ tục để làm cơ sở triển khai thi công các hạng mục của công trình dự án gồm: Ký quỹ bảo đảm thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật và thỏa thuận ký quỹ bảo đảm thực hiện Dự án tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; thuê đất thực hiện dự án tại Sở Tài nguyên và môi trường; thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế thi công và cấp giấy phép xây dựng công trình…

Liên quan đến dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền, Tập đoàn FLC cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm của doanh nghiệp tại miền Bắc. Ngay sau khi nhận được chủ trương đầu tư, Tập đoàn đã xúc tiến thực hiện công tác khảo sát địa chất, tổ chức nghiên cứu, thiết kế dự án theo quy định.

Tuy nhiên, theo phương án quy hoạch bước đầu của Hải Phòng, các hạng mục tiện ích của dự án chưa phù hợp với tiêu chí về sản phẩm dịch vụ và khó đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi như hiện nay.

Do đó, chủ đầu tư đã đề nghị bổ sung chức năng hỗn hợp với dự án (điều chỉnh thêm hạng mục căn hộ cao cấp bên cạnh khối văn phòng và khách sạn) để đảm bảo tính hiệu quả và khả thi trong khai thác, vận hành. Trong thời gian chờ phản hồi từ thành phố, doanh nghiệp chưa thể triển khai các thủ tục đầu tư liên quan.

Việc ngừng dự án là giải pháp không mong muốn nhưng doanh nghiệp buộc phải lựa chọn nếu không đạt được đồng thuận trong phương án quy hoạch, nhằm đảm bảo tối ưu về khả năng khai thác, kinh doanh cũng như hiệu quả đầu tư của Tập đoàn, đại diện FLC cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.