Thời sự

Hải Phòng khởi công công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam

21/06/2020, 13:01

Ngày 21/6/2020, TP Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức lễ khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên.

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo TP Hải Phòng ấn nút khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên với vốn đầu tư 1 tỷ USD (Ảnh: Vũ Quỳnh)

Với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD, VinWonders Vũ Yên khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, mang tới trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn hàng đầu thế giới ngay giữa trung tâm thành phố Cảng.

Công viên chủ đề với quy mô hàng đầu Châu Á này sẽ mang tới những trải nghiệm ấn tượng thu hút mọi du khách trong nước và thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

img
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Vingroup phát biểu tại lễ khởi công (Ảnh: TN)

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: VinWonders Vũ Yên nằm trong Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, TP Hải Phòng, có vị trí phong thủy hài hòa, tiếp giáp giao điểm với 3 dòng sông lớn.

VinWonders Vũ Yên không chỉ sở hữu không gian sinh thái tự nhiên hiếm có mà còn ở ngay tâm điểm kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.

Dự án VinWonders Vũ Yên được thiết kế trên tổng diện tích 50 ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Trong đó, khu vui chơi gia đình sẽ bao gồm đầy đủ các hạng mục vui chơi trong nhà và ngoài trời hiện đại nhất dành cho mọi lứa tuổi. Khu vui chơi trẻ em được thiết kế riêng với điểm nhấn trải nghiệm hướng tới giáo dục chuyên biệt về khoa học, thể thao, thực tế ảo…

Thế giới Coster - phân khu trò chơi cảm giác mạnh đầy thử thách tại VinWonders Vũ Yên - sẽ được bố trí tại khu vực trung tâm công viên với tất cả những loại hình tàu lượn hiện đại và tốc độ bậc nhất.

img
Từ vùng ao đầm lầy lội, sau khi hoàn thành dự án sẽ trở thành công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam (Ảnh: TN)

Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc Bộ với những loài thú quý hiếm của Việt Nam và thế giới cùng những câu chuyện ý nghĩa về việc giáo dục bảo tồn động vật, bảo vệ sinh thái môi trường.

Phân khu Công viên nước ngoài trời đầy hấp dẫn được thiết kế giao hòa với 3 con sông lớn bao quanh đảo. VinWonders Vũ Yên cũng thiết kế riêng một khu vực dành cho Trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất qui mô lớn cùng thế giới ẩm thực 5 châu, mang tới sự tiện nghi và phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

img
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ khởi công (Ảnh: TN)

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: Trước đây Vũ Yên chỉ là một vùng đầm bãi không có đường giao thông kết nối. Vì vậy để kết nối giao thông, đô thị là một thách thức lớn với TP Hải Phòng.

Từ năm 2015, thành phố đã lựa chọn Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư vào Vũ Yên. Tại đây, Tập đoàn Vingroup đã tập trung đầu tư xây dựng sân gold 36 hố, đi vào hoạt động từ tháng 4/2017; tháng 5/2018 đã khánh thành cầu Vũ Yên kết nối với khu vực này.

Việc khởi công dự án Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD có ý nghĩa rất lớn. Khi hoàn thành sẽ cùng với các dự án khác làm thay đổi căn bản hạ tầng du lịch của TP Hải Phòng, thúc đẩy ngành du lịch của thành phố trở thành trung tâm du lịch quốc gia và quốc tế. Đưa du lịch trở thành một trong 3 trụ cột kinh tế của thành phố Cảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.