An ninh hình sự

Hải Phòng: Khởi tố, bắt giam nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế Thủy Nguyên

01/01/2021, 18:17

Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Tô Hữu Tề, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế Thủy Nguyên.

img

Lâu đài hàng chục triệu đô của đối tượng Phát "Dầu"

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với ông Tô Hữu Tề (sinh năm 1959, nguyên Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vì đã có đã có một số hành vi liên quan đến nhóm đối tượng mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng với số lượng lớn do Ngô Văn Phát (tức Phát "dầu", sinh năm 1964, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần xăng dầu Phát) tổ chức, cầm đầu.

Ông Phát được biết đến là một đại gia nức tiếng sở hữu nhiều lâu đài hàng chục triệu đô với kiến trúc độc đáo có một không hai tại Hải Phòng và Thái Bình.

Liên quan đến vụ án này, ngoài Ngô Văn Phát, Tô Hữu Tề, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can 6 đối tượng khác, bao gồm Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1989), Vũ Văn Bảy (sinh năm 1950), Trần Thị Hằng (sinh năm 1992), Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1978), Mai Thị Nhài (sinh năm 1994), Lương Văn Giao (sinh năm 1991).

Thông tin từ Cục Thuế Hải Phòng, từ tháng 3/2012 đến tháng 5/2018, dù đã cấp mã số thuế cho 14 doanh nghiệp của Ngô Văn Phát nhưng trong đó có đến 13 doanh nghiệp trong tình trạng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc ngưng hoạt động chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế, chỉ có 1 doanh nghiệp đang hoạt động là Công ty cổ phần xăng dầu Phát.

Trong đó, có một số công ty của ông Phát đăng ký tại Chi cục Thuế Thủy Nguyên đã phát sinh doanh thu lớn bất thường nhưng trong thời gian ngắn sau đó biến mất khỏi địa chỉ đăng ký mà cơ quan thuế không xử lý hay kiến nghị cơ quan chức năng điều tra.

Cũng liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hải Phòng cho biết, vụ việc liên quan đến nhiều đối tượng. Số tiền mua bán hóa đơn lên tới trên 20 nghìn tỷ đồng, do vậy cơ quan điều tra vẫn tiếp tục mở rộng vụ việc để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.