Xã hội

Hải Phòng: Lãnh đạo quận Lê Chân nhận trách nhiệm chưa sát sao chống dịch

Chủ tịch UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) đã có báo cáo kiểm điểm, nhận trách nhiệm vụ văn thư Trường THPT Ngô Quyền mắc Covid-19.

img

Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) - nơi phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đã có báo cáo về việc kiểm điểm, nhận trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan vụ nữ văn thư Trường THPT Ngô Quyền mắc Covid-19.

Trước đó, cô H.T.T (nữ văn thư của Trường THPT Ngô Quyền) cùng 2 con trai được yêu cầu theo dõi, cách ly y tế tại nhà do có lịch sử tiếp xúc với cô N.T.T.N (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, được xác định nhiễm Covid-19 ngày 17/5).

Tuy nhiên, ngày 24/5, cô H.T. T đã đến trường làm việc theo chỉ đạo của Hiệu trưởng nhà trường để giải quyết một số công việc liên quan.

Khi cô H.T.T đến trường để làm nhiệm vụ, Hiệu trưởng xin ý kiến Chủ tịch UBND quận Lê Chân và ý kiến chuyên môn của Sở Y tế Hải Phòng.

Sau đó, sáng 24/5, cô H.T.T được Trường THPT Ngô Quyền cho xe đón từ nhà đến trường để giải quyết công việc liên quan đến tuyển sinh cuối cấp. Cô H.T.T là người quản lý dữ liệu, thời điểm đó không ai thay thế được.

Đến tối 28/5, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với cô H.T.T cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo yêu cầu chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm những người liên quan trong việc lơ là công tác phòng chống dịch.

UBND quận Lê Chân sau đó đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Hồ Nam kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan. Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể UBND quận và các cá nhân gồm: ông Nguyễn Văn Phiệt - Chủ tịch UBND quận, ông Phạm Việt Anh - Phó Chủ tịch UBND quận và ông Ngô Đức Tiệp - Trưởng phòng Y tế quận.

Trong báo cáo kiểm điểm, ông Nguyễn Văn Phiệt nhận trách nhiệm với vai trò là Trưởng ban phòng chống dịch của quận đã chưa sâu sát, chỉ đạo kịp thời. Cụ thể, từ ngày 24 đến 28/5, chưa kiểm tra nhà trường, chưa sát sao việc chống dịch của nhà trường.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chung của UBND quận liên quan công tác phòng chống dịch.

Liên quan đến trường hợp cô H.T.T xác định nhiễm Covid-19 kể từ khi được có kết quả xét nghiệm dương tính, cô T. đã có 5 lần xét nghiệm tiếp theo đều cho kết quả âm tính, không có biểu hiện của bệnh, sức khỏe bình thường và đang được làm thủ tục để công bố khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.