Xã hội

Hải Phòng lập 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ thành phố

28/01/2021, 18:03

Từ 19h ngày 28/1, Hải Phòng thành lập 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ.

img

Chốt kiểm soát dịch Covid 19 tại cuối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc quận Hải An, TP Hải Phòng

Chiều 28/1, UBND TP Hải Phòng ra văn bản số 45/TB-UBND thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, mọi người dân thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thực hiện cách ly y tế theo quy định; khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện; tiến hành khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: Chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố; đồng thời, dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh từ 18h ngày 28/1. Ngoài ra, dừng thi công cầu Quang Thanh và cầu Dinh bên phía Hải Dương.

Bên cạnh đó, thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ từ 19h ngày 28/1.

Chốt số 1: Tại vị trí chân cầu Đá Bạc - Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên.

Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.

Chốt số 5: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương.

Chốt số 6: Tại đường Quốc lộ 17B, phía huyện An Dương (khu vực tiếp giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Chốt số 7: Tại Ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp huyện Tiên Lãng).

Chốt số 8: Tại đường Quốc lộ 37, khu vực cầu Chanh, huyện Vĩnh Bảo (khu vực tiếp giáp huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Người dân, công nhân, người lao động đến từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh không được vào TP Hải Phòng; nếu vào phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người đang làm việc tại Hải Phòng đề nghị ở lại, không về tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh. Khuyến khích các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại Hải Phòng làm việc.

UBND các huyện tiếp giáp với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh: Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo chỉ đạo đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh; bố trí lực lượng kiểm soát, phòng chống dịch bệnh từ 19h ngày 28/1.

img

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cũng trong chiều 28/1, Sở GTVT Hải Phòng cũng ra thông báo số 226/SGTVT-HTGT&ATGT về việc tạm dừng hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông kết nối TP Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Theo thông báo, kể từ 18 ngày 28/1, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tại các bến phà Lại Xuân, Quang Thanh và các bến khách ngang sông kết nối TP Hải Phòng với các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng cho đến khi có thông báo mới. Danh sách các bến khách ngang sông tạm dừng hoạt động gồm:

Các bến trên địa bàn huyện An Dương: đò Trại Kênh, đò Ngã 3 Nống, đò Lê Thiện.

Các bến trên địa bàn huyện An Lão: đò Nái, đò Quán Trang, đò Sòi (đò Tú).

Các bến trên địa bàn huyện Thủy Nguyên: đò Pháp Cổ, đò Núi, đò Ba Bến, đò Bạch Đằng 8 (đò Đá), đò Giữa, đò Dinh.

img

Lực lượng liên ngành kiểm tra người và phương tiện để phòng chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 11h ngày 28/1, đã điều tra được 22 trường hợp F1 (trong đó 2 trường hợp liên quan đến BN 1552, 20 trường hợp liên quan đến BN 1553), đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (trong đó 2 trường hợp tại Bệnh viện Trẻ em, 20 trường hợp tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2).

Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng xác định được 222 trường hợp F2, hiện đang được các quận huyện quản lý chặt chẽ, cách ly tại nhà/nơi cư trú trong lúc chờ kết quả F1. Ngành Y tế đã thực hiện phun khử khuẩn các hộ gia đình F1.

Hiện, tại TP Hải Phòng còn 156 người là thuyền viên nhập cảnh đang cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp 2, 619 người là các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện cách ly tại các khách sạn, 9 người đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú. Đến thời điểm này, Hải Phòng chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.