Xã hội

Hải Phòng mở cửa các khu du lịch phục vụ khách trên địa bàn thành phố

Từ ngày 13/6, Hải Phòng mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch nhưng chỉ phục vụ khách trên địa bàn thành phố.

img

Từ ngày 13/6, Hải Phòng sẽ mở cửa các khu du lịch phục vụ khách trên địa bàn thành phố

Chiều 11/6, UBND TP Hải Phòng ra văn bản hỏa tốc số 3802/UBND-VX về việc nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng cơ bản được kiểm soát, đến nay đã qua 14 ngày Hải Phòng không xuất hiện ca nhiễm mới. Để sớm ổn định các hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo từ ngày 13/6/2021 cho phép các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP Hải Phòng nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, các cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch, phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng cho phép mở cửa lại các hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố. Yêu cầu không tập trung quá 20 người cùng 1 thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống không được tập trung quá 20 người, phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và đảm bảo các điều kiện khác trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các hãng taxi được hoạt động trở lại 100% đầu xe nhưng không được chở vượt quá 50% số ghế.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các yêu cầu nêu trên và các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Giao sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đúng theo Kế hoạch của thành phố, tiếp tục thực hiện xét nghiêm sàng lọc cho các nhóm đối tượng có nguy cơ và công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 10/6, UBND TP Hải Phòng cũng có văn bản số 3750/UBND-VX về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các tổ chức, cá nhân không tụ tập đông người, không tổ chức xem các trận thi đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác; đặc biệt trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khu vực phong tỏa, các cơ sở khám, chữa bệnh…để tránh nguy cơ bị lây nhiễm chéo Covid-19 có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly, các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu vực trong vùng phong tỏa và tại cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.