Xã hội

Hải Phòng: Một nam sinh ngất xỉu trong trường, nghi do hút thuốc lá điện tử

24/12/2020, 22:19

Sau khi hút thuốc lá điện tử, nam sinh trường THCS Đà Nẵng (Ngô Quyền, Hải Phòng) có biểu hiện chóng mặt và ngất xỉu.

img

Trường THCS Đà Nẵng nơi xảy ra vụ việc

Trường THCS Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) vừa có văn bản trình UBND quận và Phòng GD&ĐT về việc một em học sinh của trường sử dụng thuốc lá điện tử trong trường học và đã ngất xỉu ngay trên lớp.

Theo đó, vào khoảng 16h40 ngày 22/12, sau giờ ra chơi tiết 4, nam sinh V.A.D (lớp 8B10) có hiện tượng chóng mặt và ngất xỉu ngay trên lớp.

Ngay sau đó, nhân viên y tế nhà trường sơ cứu tại chỗ, đồng thời thông tin với gia đình và tổ chức đưa em đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền.

Tại đây, bệnh viện triển khai truyền nước cho em D. Đến 19 giờ, nam sinh này tỉnh lại được bác sỹ cho xuất viện và ngày 23/12 thì đến trường học bình thường.

Theo một số bạn học cùng lớp với D., thời điểm trước khi xảy ra sự việc, D. có tham gia chơi đá bóng cùng các bạn khác nên việc ngất xỉu có thể do mệt mỏi.

Thế nhưng tối 22/12, nhà trường nhận được thông tin em D. có sử dụng thuốc lá điện tử do em N.G.B. (lớp 8B9) đưa cho.

Trước sự việc trên, nhà trường đã mời phụ huynh 2 em D. và B. đến làm việc và triệu tập những người liên quan vào sáng 23/12.

Tại buổi làm việc, em B. thừa nhận đã gặp D. trong nhà vệ sinh của trường và đưa thuốc lá điện tử cho D. hút.

Thông tin đến báo chí, thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS Đà Nẵng cho biết: Khi được hỏi em B. nhận đã mua thuốc lá điện tử trên mạng xã hội.

Em B. là học sinh giỏi, còn em D. học sinh có học lực khá. Nhà trường chưa từng xảy ra trường hợp hút thuốc lá điện tử trong trường.

"Từ đầu năm nay chúng tôi tiến hành cho học sinh ký thêm cam kết không hút thuốc lá điện tử vì tôi thấy đây là vấn nạn và có nguy cơ lây lan trong học đường. Sau khi xảy ra sự việc trên, căn cứ nội quy, quy định, nhà trường đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập em D. 3 ngày và em B. là 7 ngày", thầy Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.