Chất lượng sống

Hải Phòng: Nổ bình khí nitơ, 2 người bị thương nặng

02/03/2018, 10:04

Vụ nổ bình khí nitơ khiến 2 người bị thương nặng, thổi bay nóc nhà xưởng, làm vỡ kính nhiều nhà khác.

HP131

Hiện trường vụ việc

Sáng 2/3, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch UBND phường Hải Thành (Dương Kinh, Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ nổ bình khí ni tơ của một cơ sở thu mua, tái chế nhôm, khiến chủ cơ sở và một nhân công bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, tối 1/3 người dân khu vực tổ dân phố 1B phường Hải Thành hoảng hồn khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ một cơ sở thu gom sắt vụn. Vụ nổ làm ông Hải (phường Trung Thành, quận Hải An, TP Hải Phòng) và một công nhân đang làm việc tại đây bị bỏng nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo địa phương cùng các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học Hải Quân (Hải Phòng) và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Trong vụ nổ, nạn nhân Hải bị bỏng trên 20% nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) tiếp tục chữa trị, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là nổ bình khí ni tơ trong quá trình thu gom sắt vụn.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND phường Hải Thành nói rằng, hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành điều tra hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ nổ, đồng thời xác định chủ sở hữu của xưởng cơ khí và tên tuổi của các nạn nhân.

Vụ nổ khiến toàn bộ khối lượng tôn lợp của cơ sở và các cửa kính của nhiều nhà dân xung quanh. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.