Xã hội

Hải Phòng nới lỏng giãn cách xã hội tại huyện Vĩnh Bảo

UBND TP Hải Phòng vừa ra văn bản số 4372/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

img

Huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã cơ bản được kiểm soát, sau hơn 1 tuần truy vết triệt để, phong tỏa, cách ly xã hội và xét nghiệm thần tốc, đến nay không xuất hiện ca dương tính ngoài cộng đồng.

Để sớm ổn định đời sống nhân dân và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo từ 6h ngày 3/7/2021, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn bộ địa bàn xã Lý Học, xã Cộng Hiền và xã Hòa Bình.

Các xã còn lại của huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hải Phòng cho phép các công nhân đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo được trở lại làm việc trong các doanh nghiệp của huyện Vĩnh Bảo; không cho phép công nhân là người thuộc 3 xã: Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình và người của địa phương khác vào làm việc trong các doanh nghiệp thuộc huyện Vĩnh Bảo.

Tiếp tục thực hiện phong tỏa đủ 21 ngày và xét nghiệm đủ 3 lần theo quy định đối với người dân 3 vùng phong toả Hoà Bình: 64 người, Cộng Hiền: 147 người, Lý Học: 146 người.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế và UBND các quận, huyện chỉ cho phép công nhân đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đi làm tại các khu công nghiệp khác trên địa bàn thành phố vào ngày 9/7/2021 (tức là sau 14 ngày tính từ ngày áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) và sau khi có xét nghiệm lần 2 âm tính.

Tiếp tục rà soát, làm xét nghiệm đối với tất cả công nhân đến từ huyện Vĩnh Bảo từ ngày (15/6/2021-25/6/2021) đang làm việc tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế tiếp tục phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp trong khu vực phong tỏa theo quy định và xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 14 đối với những công nhân là người Vĩnh Bảo đi làm tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố. Cập nhật kịp thời và hướng dẫn cách ly y tế chặt chẽ đối với những người đi về từ vùng dịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.