Xã hội

Hải Phòng nới lỏng hoạt động trong thành phố, vẫn kiểm soát chặt người vào

Từ 0h ngày 15/9, TP Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại đối với các quán ăn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống hè phố, cắt tóc, gội đầu, phòng tập...

Sáng 14/9, lãnh đạo TP Hải Phòng thông tin, UBND thành phố đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, từ 0h ngày 15/9, TP Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại đối với các vườn hoa, công viên, nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các quán ăn nhà hàng cũng được mở trở lại và không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng, đồng thời phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày.img

TP Hải Phòng cho phép mở lại nhà hàng, một số dịch vụ...

Đối với các dịch vụ ăn uống trên hè phố, được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Các phòng khám răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu phát hiện các trường hợp có ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng thời, các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Từ 0h ngày 15/9/2021, TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào thành phố. Theo đó, người từ các địa phương vào TP Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép.

Với những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của TP Hà Nội khi vào TP Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Riêng người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các vùng xanh của TP Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.