Xã hội

Hải Phòng: Nới lỏng phòng dịch, nhiều nơi lại tụ tập đông người

Chỉ vài ngày sau khi nới lỏng quy định phòng dịch, nhiều địa phương ở Hải Phòng đã xuất hiện tình trạng tụ tập đông người.

Ngày 14/9, UBND TP Hải Phòng đã điều chỉnh, nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, cho phép vườn hoa, công viên, cửa hàng ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao... được hoạt động trở lại.

Tuy cho phép một số hoạt động, dịch vụ mở cửa, nhưng Hải Phòng yêu cầu phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch như: không được tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m...img

Một điểm múa lân tại huyện An Lão, Hải Phòng với hàng chục người chen chúc đến xem

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ sau vài ngày nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch, nhiều cơ sở kinh doanh, vui chơi, giải trí, công viên... trên địa bàn TP Hải Phòng đã xảy ra tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của thành phố.

Thậm chí, nhiều điểm còn tụ tập đến hàng trăm người, nhiều người trong số đó không đeo khẩu trang và tuân thủ quy định về số lượng người, cũng như khoảng giãn cách tối thiểu.

Điển hình, trong những ngày vừa qua, một số cơ sở bán bánh trung thu trên đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền có số lượng người mua bán lớn. Thậm chí, tại cửa hàng bánh nướng, bánh dẻo Đông Phương, đường Cầu Đất, người dân còn đứng san sát nhau thành hàng dài trên 100m để chờ mua bánh, vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng chống dịch.

img

Người dân xếp hàng mua bánh trung thu trên đường Cầu Đất

Hay như khu vực Quảng trường nhà hát TP Hải Phòng, vào các buổi tối, hàng trăm người dân tụ tập ở đây, nhiều người còn không đeo khẩu trang, vô tư vui chơi, chạy nhảy tại đây.

Đặc biệt, tại một số địa phương như huyện An Lão, xuất hiện những đoàn múa lân với hàng chục, thậm chí hàng trăm người tụ tập, gây tắc nghẽn giao thông, không đảm bảo quy định phòng dịch, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, lây lan dịch bệnh...

img

Hoạt động múa lân diễn ra nhiều tại các huyện ngoại thành Hải Phòng

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, thành phố đã nới lỏng các quy định phòng dịch, cho một số dịch vụ, vui chơi, giải trí được hoạt động trở lại, tuy nhiên, phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

"Những hoạt động như múa lân hay tụ tập đông người đều vi phạm quy định phòng chống dịch, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm", ông Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.