Xã hội

Hải Phòng: Nữ giáo viên THPT Ngô Quyền nghi nhiễm Covid-19

Một nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền vừa đi xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với virus SAR-CoV-2.

img

Lực lượng y tế đang tập trung truy vết và chuyển các trường hợp liên quan đến nữ giáo viên nghi nhiễm Covid-19 về khu cách ly

Tối 17/5, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Đó là chị N.T.T.N (SN 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng), là giáo viên trường THPT Ngô Quyền.

Trước đó, sáng 17/5/2021, chị N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SAR-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị N.T.T.N dương tính với virus SAR-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp trên.

Hiện, lực lượng chức năng đã phong tỏa số nhà 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng và số 9 Lê Quýnh, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền (nơi chồng chị N.T.T.N đang công tác).

Lịch trình của trường hợp chị N.T.T.N nghi nhiễm Covid-19:

15h ngày 29/4: đi Cát Bà du lịch bằng xe taxi, trên xe có 3 người đi cùng gồm: anh N.T.D (là chồng, công tác tại số 9 Lê Quýnh) và 2 con là N.H.A (SN 2005), N.T.M (SN 2010). Sau khi đến đảo Cát Bà thì ở khách sạn MCALLEGY.

Ngày 30/4, cả nhà thuê tàu ra vịnh Cát Bà chơi và thăm quan; sau đó từ 1-2/5, cả nhà ở khách sạn ăn trưa, nghỉ ngơi và tiếp xúc với 1 vài người.

Từ 10h-11h ngày 11/5, chị N. đến làm thủ tục ở Vin Imperia khu Paris lấy hồ sơ, có tiếp xúc với anh tên Sơn và người nữa không nhớ tên.

Ngày 11/5, chị N. đến Ngân hàng Techcombank chi nhánh Lý Tự Trọng; ngày 12/5, ra chợ Cố Đạo mua hoa quả về thắp hương.

Tiếp đó, chị N. nghỉ ở nhà dạy online 1 tuần. Trong quá trình dạy online, ngày 13/5, chị N. đến lấy bài; ngày 14/5, đến trả bài tại Phòng Văn thư gặp chị Tuyết dạy môn Địa, chị Quỳnh dạy môn Văn, anh Mỹ dạy môn Hóa.

Các buổi sáng, chị N. ra mua đồ ăn sáng tại quán bún gà gần trường Mầm mon 5 và phở bò trên đường Trần Hưng Đạo.

Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 trên, có nhiều người tiếp xúc gần và lịch trình phức tạp gồm bố mẹ trên đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân. Con là N.H.A học lớp 10 chuyên Sinh, trường THPT chuyên Trần Phú và nhiều cán bộ, chiến sĩ công an khác.

Cơ quan chức năng Hải Phòng đã cho khối 9 và khối 12 nghỉ học từ sáng ngày 18/5 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.