Chất lượng sống

Hải Phòng: Ông tẩm thuốc diệt chuột vào bim bim, 2 cháu nhập viện

09/11/2017, 07:13

Dùng bim bim tẩm thuốc diệt chuột, do sơ ý ông nội đã để 2 cháu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

HP8111

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng nơi 2 cháu điều trị 

Ngày 8/11, lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và đang điều trị cho 2 trẻ em ở huyện Vĩnh Bảo bị ngộ độc.

Theo đó, khoảng 23h30 ngày 1/11, 2 cháu L và P được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng bị nôn, có biểu hiện bị ngộ độc. Qua thăm khám, 2 cháu được chuẩn đoán bị ngộ độc do thuốc diệt chuột nhưng được phát hiện sớm và đưa đi cấp cứu kịp thời nên không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Gia đình cho biết, trước đó ông A là ông nội 2 cháu đã dùng bim bim giã nát rồi trộn với thuốc diệt chuột rồi để ở giữa khe của hai bao thóc trong buồng tại nhà để bẫy chuột. Đến 18h30 ngày 1/11, cho các cháu ăn cháo xong, ông A phát hiện cháu L và cháu P đã nghịch và lấy được chiếc bát đựng bim bim có tẩm thuốc diệt chuột mà trước đó ông để cạnh hai bao thóc. Ông A đã lập tức ngăn lại nhưng chưa rõ là 2 cháu đã ăn phải bim bim hay chưa.

Tuy nhiên, sau đó do bất cẩn, gia đình đã không rửa tay cho 2 cháu. Trong lúc ăn cơm các cháu lại dùng tay không bốc thức ăn. Đến khi, một trong 2 cháu bị nôn thì gia đình mới đưa cả 2 cháu đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện, sức khỏe cháu P đã ổn định và được xuất viện, còn cháu L thì vẫn đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.