Xã hội

Hải Phòng phát hiện 2 trường hợp âm tính nhưng có kháng thể với Covid-19

Hai F1 là chồng và con trai của nữ giáo viên THPT Ngô Quyền nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng lại có kháng thể với SARS-CoV-2.

img

Trường THPT Ngô Quyền - nơi có nữ giáo viên nhiễm Covid-19 đang công tác

Ngày 22/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng thông tin, kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và thông báo nhanh của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương về 2 trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.T.N - nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền nhiễm Covid-19 (là chồng và con trai của bệnh nhân) có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Cả 2 trường hợp trên chưa được tiêm phòng vaccine Covid-19. Vì vậy, có thể 2 trường hợp này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 trong thời gian gần đây và hiện nay đã khỏi bệnh.

Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, TP Hải Phòng đề nghị các địa phương nâng cấp những trường hợp tiếp xúc gần với chồng và con trai của nữ bệnh nhân N. từ ngày 1/5/2021 trở lại đây được coi như là F1 của bệnh nhân này.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã truy vết, thực hiện đưa đi cách ly tập trung 21 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc gần với chồng bệnh nhân N. Đối với các học sinh học cùng lớp với con trai bệnh nhân N. được thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà và thực hiện cách ly cả gia đình theo đúng quy định (do đây là đối tượng trẻ dưới 15 tuổi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.