Xã hội

Hải Phòng: Phát hiện ổ dịch 9 cô gái làm nghề tự do ở Đồ Sơn mắc Covid-19

TP Hải Phòng vừa phát hiện một ổ dịch mới với 9 nữ bệnh nhân Covid-19 làm việc tự do tại Đồ Sơn.

Ngày 9/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận 9 ca mắc Covid-19 là lao động tự do, tạm trú tại phường Hợp Đức.

img

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Đồ Sơn

Theo đó, 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới là các thiếu nữ tuổi từ 14-24, trong đó mới có 3 trường hợp tiêm vắc-xin phòng Covid-19, số người còn lại chưa tiêm vì chưa đủ tuổi và chưa tới đợt.

Qua điều tra dịch tễ, khoảng 10 ngày nay, nhóm cô gái làm nghề tự do này đã bị ngừng việc khi xuất hiện ổ dịch gần khu vực. Các cô gái này chủ yếu là đi ăn uống ở đường Trung Nghĩa gần khu trọ, đến nhà bạn chơi ở Thọ Linh, xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy.

Đến ngày 3 và 4/12, khi thấy một số bạn cùng nhà trọ có biểu hiện ho, sốt, đau đầu, nhóm cô gái này đã ghé một số hiệu thuốc gần khu vực mua dụng cụ test nhanh Covid-19 về kiểm tra và cho kết quả dương tính.

Tối 8/12, khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hải Phòng khẳng định 9 F1 đều dương tính SARS-CoV-2, UBND quận Đồ Sơn đã đề xuất chuyển các F0 này tới khu cách ly, điều trị tập trung. Đồng thời, phối hợp Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn tổ chức phong tỏa các hộ gia đình F0, khu vực nơi các F0 đã đến, phun khử khuẩn và mở rộng truy vết các F1, F2 liên quan. Đây là ổ dịch mới, có dấu hiệu rất phức tạp.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay (giai đoạn 4 của dịch), TP Hải Phòng đã ghi nhận 1.697 ca mắc Covid-19 (48 ca nhập cảnh). Trong đó, có các ổ dịch lớn tại quận Hồng Bàng, huyện Tiên Lãng và nhiều điểm có dịch ở các quận, huyện khác.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 8/12, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ban hành Chỉ thị 09 tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tập trung, quyết liệt, không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch.

Triển khai thực hiện mô hình “trạm y tế lưu động” tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cách ly y tế, quản lý, theo dõi, khám và điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, nơi lưu trú, nơi tổ chức hoạt động sự kiện tập trung đông người…

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động gương mẫu, nâng cao ý thức trong phòng chống dịch. Hạn chế tối đa việc tổ chức, tham gia các hoạt động đông người như đám hỷ, liên hoan, hoạt động tín ngưỡng…

UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các sở ngành thực hiện đồng bộ các biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, đảm bảo an sinh xã hội, phục hồi kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.