Xã hội

Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Y tế trong phòng chống dịch

Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19, TP Hải Phòng đã tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19

Mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết

Trưa 8/5, UBND TP Hải Phòng ra văn bản hỏa tốc số 2928/UBND-VX về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, ngày 7/5/2021 TP Hải Phòng đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời bảo đảm thực hiện thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ chỉ đạo Covid-19 thành phố đề nghị ngành y tế và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp và các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của thành phố, nhân dân ủng hộ và thực hiện các nội dung chỉ đạo của thành phố.

Đồng thời, phê bình Giám đốc Sở Y tế chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống Covid-19 và chậm trễ trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát ngay các cán bộ cấp dưới liên quan để xảy ra việc chậm trễ nêu trên, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, quyết định và thực hiện phong tỏa đối với một số hộ gia đình gần với hộ gia đình có ca dương tính; thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng và thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Tiên Thắng.

Khẩn trương hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn đối với một số xã có liên quan trên địa bàn huyện Tiên Lãng (có kinh phí hỗ trợ).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, các đám hiếu, đám hỉ, tân gia, tiệc liên hoan; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Dừng hoạt động các vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố.

Các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến

Yêu cầu tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố của các quận, huyện đã hoạt động trở lại theo hình thức tự nguyện, tự quản cần tập trung cao thực hiện nhiệm vụ, hàng ngày báo cáo cấp trên về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Thực hiện phun khử khuẩn các quận nội thành, xã Tiên Thắng và các xã lân cận của huyện Tiên Lãng. Thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính (F1, F2); các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp trên trực tiếp.

Ngoài ra, đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố vận động bầu cử, hội nghị trung tâm các quận, huyện (đầu cầu trực tuyến) bố trí không quá 150 người; điểm cầu trực tuyến tại các xã, phường thị trấn không quá 30 người và đảm bảo giãn cách 1m.

Riêng đối với quận, huyện có ca dương tính mới thì số lượng giảm xuống 1/2 và đảm bảo giãn cách là 2m.

Còn đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND cấp quận, huyện, xã phường, thị trấn thì căn cứ vào tình hình thực tế chủ động triển khai đảm bảo chất lượng công tác bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, cùng ngày Thường trực Thành ủy Hải Phòng có thông báo khẩn số 189-TB/TU về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.